Cận cảnh đoàn tàu metro Bến Thành – Suối Tiên sắp cập cảng TP.HCM

Đoàn tàu đầu tiên thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị (metro) Bến Thành- Suối Tiên đang được vận chuyển từ Nhật Bản về TP.HCM bằng đường biển sẽ có bề rộng toa xe lên tới 2.950 mm, lớn nhất so với các tàu metro khác ở Việt Nam.
Cận cảnh đoàn tàu metro Bến Thành – Suối Tiên sắp cập cảng TP.HCM

Chiều 2/10, tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết đoàn tàu đầu tiên thuộc dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức rời cảng Kasado (Nhật Bản) vào lúc 12 giờ, ngày 30/9.

Cận cảnh đoàn tàu metro Bến Thành – Suối Tiên sắp cập cảng TP.HCM - ảnh 1
Toa tàu được cẩu chuyên dụng đưa xuống tàu biển. Ảnh: MAUR

Theo kế hoạch, đoàn tàu sẽ cập cảng tại TP.HCM vào ngày 8/10 và được vận chuyển về depot Long Bình trong ngày 10/10/2020.

Cận cảnh đoàn tàu metro Bến Thành – Suối Tiên sắp cập cảng TP.HCM - ảnh 2
Đoàn tàu đang được xếp dỡ xuống tàu biển tại cảng Kasado (Nhật Bản). Ảnh MAUR

Đặc biệt, đoàn tàu có bề rộng toa xe lớn nhất so với các tàu metro khác ở Việt Nam. Bề rộng bên trong đoàn tàu lên tới 2.950 mm. Nội thất của đoàn tàu được thiết kế với cấu trúc đơn giản, chức năng tốt phù hợp với việc sử dụng hàng ngày và dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng.

 
Cận cảnh đoàn tàu metro Bến Thành – Suối Tiên sắp cập cảng TP.HCM - ảnh 3
Toa tàu rộng 2.950 mm, lớn nhất so với các đoàn tàu metro tại Việt Nam. Ảnh: MAUR

Ngoài ra, màu sắc chủ đạo bên trong đoàn tàu là màu xanh dương (phù hợp với thiết kế ngoại thất) tạo cảm giác tươi mới, mát mẻ, dễ chịu và nội thất mang màu xám bạc khiến cho đoàn tàu trở nên sáng và sạch hơn.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, thiết kế nội thất đoàn tàu đã đáp ứng được 3 điều kiện sau đây: Không gian thoáng; An toàn và tiện lợi; Dễ chịu và thoải mái.

Cận cảnh đoàn tàu metro Bến Thành – Suối Tiên sắp cập cảng TP.HCM - ảnh 4
Thiết kế nội thất của toa tàu. Ảnh: MAUR 

Nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã lựa chọn những công ty vận chuyển uy tín nhất tại Nhật Bản và Việt Nam để thực hiện công việc quan trọng này. Theo đó, đoàn tàu được Công ty HITACHI TRANSPORT SYSTEM, LTD vận chuyển ra cảng Kasado và thực hiện việc bốc dỡ lên tàu.

Cận cảnh đoàn tàu metro Bến Thành – Suối Tiên sắp cập cảng TP.HCM - ảnh 5
Nội thất trong toa tàu. Ảnh: MAUR 

Tiếp đó, đoàn tàu được vận chuyển bằng đường biển về TPHCM bởi công ty Mitsui O.S.K. Kinkai, Ltd.

Cận cảnh đoàn tàu metro Bến Thành – Suối Tiên sắp cập cảng TP.HCM - ảnh 6
Lịch trình dự kiến của đoàn tàu metro đầu tiên tuyến metro số 1. Ảnh: MAUR 

Sau khi đoàn tàu cập cảng tại TPHCM, Công ty HITACHI TRANSPORT SYSTEM (VIETNAM) CO., LTD sẽ bốc dỡ xuống tàu và sau đó được các công ty Gemadept Corporation và Cuong Transportation Co,. Ltd vận chuyển về Depot Long Bình (quận 9) bình xe chuyên dụng.

Theo Tiền Phong

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video