Các hãng xe đồng loạt ‘bỏ show’, triển lãm liền tung nghiên cứu cho thấy họ vẫn còn hữu dụng

2020 rất có thể là năm bản lề giết chết triển lãm xe quy mô quốc tế để thế chỗ vào đó là các sự kiện riêng biệt chuyên sâu và đỡ tốn kém hơn.

Phần lớn các hãng xe trên thị trường đã tạm ngưng tham dự các triển lãm xe lớn để đánh giá lại tính hiệu quả cũng như khả năng tài chính của mình, thể hiện qua sự nghèo nàn các đơn vị tham gia có thể dự đoán được từ trước của triển lãm Detroit hay New York 2021. Tuy tương lai triển lãm xe đang phủ màu ảm đạm, liệu đây đã là thời điểm ta có thể gạch hẳn loại sự kiện này ra khỏi danh sách đáng chú ý hàng năm?

Theo nghiên cứu thực hiện bởi triển lãm New York, trung bình mỗi năm họ đón 628.000 lượt khách tham quan, trong đó có tới 449.000 (83%) có ý định mua xe trong 12 tháng kế tiếp và sử dụng sự kiện này như nền tảng giúp họ lựa chọn.

Các hãng xe đồng loạt ‘bỏ show’, triển lãm liền tung nghiên cứu cho thấy họ vẫn còn hữu dụng - Ảnh 1.

Ngoài ra, nghiên cứu trên khẳng định các triển lãm tại Mỹ nhìn chung khá ổn định trong 5 năm gần nhất (nhưng không công bố chi tiết thêm). Bên cạnh đó, số thời gian trung bình người tiêu dùng có mặt tại triển lãm xem hàng cũng lâu hơn với đỉnh điểm là mốc 4 tiếng rưỡi vào 2019.

Xét quy mô rộng hơn, trung bình tại Mỹ mỗi năm các triển lãm xe đón 6,8 triệu lượt khách tham quan, trong đó 4,7 triệu người có ý định mua xe mới. Tỉ lệ trên theo ban tổ chức triển lãm New York là "không một công cụ tiếp thị với quy mô và độ phủ nào có thể đạt được".

Bất chấp độ hiệu quả của các triển lãm vật lý lớn tới đâu, nếu chúng buộc các hãng xe tiêu tốn quá nhiều công sức và tiền của việc có người bỏ cuộc chơi không phải gì đó quá bất ngờ, nhất là trong giai đoạn tài chính khó khăn bởi COVID-19 như hiện nay.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video