Các hãng xe đồng loạt ‘bỏ show’, triển lãm liền tung nghiên cứu cho thấy họ vẫn còn hữu dụng

2020 rất có thể là năm bản lề giết chết triển lãm xe quy mô quốc tế để thế chỗ vào đó là các sự kiện riêng biệt chuyên sâu và đỡ tốn kém hơn.

Phần lớn các hãng xe trên thị trường đã tạm ngưng tham dự các triển lãm xe lớn để đánh giá lại tính hiệu quả cũng như khả năng tài chính của mình, thể hiện qua sự nghèo nàn các đơn vị tham gia có thể dự đoán được từ trước của triển lãm Detroit hay New York 2021. Tuy tương lai triển lãm xe đang phủ màu ảm đạm, liệu đây đã là thời điểm ta có thể gạch hẳn loại sự kiện này ra khỏi danh sách đáng chú ý hàng năm?

Theo nghiên cứu thực hiện bởi triển lãm New York, trung bình mỗi năm họ đón 628.000 lượt khách tham quan, trong đó có tới 449.000 (83%) có ý định mua xe trong 12 tháng kế tiếp và sử dụng sự kiện này như nền tảng giúp họ lựa chọn.

Các hãng xe đồng loạt ‘bỏ show’, triển lãm liền tung nghiên cứu cho thấy họ vẫn còn hữu dụng - Ảnh 1.

Ngoài ra, nghiên cứu trên khẳng định các triển lãm tại Mỹ nhìn chung khá ổn định trong 5 năm gần nhất (nhưng không công bố chi tiết thêm). Bên cạnh đó, số thời gian trung bình người tiêu dùng có mặt tại triển lãm xem hàng cũng lâu hơn với đỉnh điểm là mốc 4 tiếng rưỡi vào 2019.

Xét quy mô rộng hơn, trung bình tại Mỹ mỗi năm các triển lãm xe đón 6,8 triệu lượt khách tham quan, trong đó 4,7 triệu người có ý định mua xe mới. Tỉ lệ trên theo ban tổ chức triển lãm New York là "không một công cụ tiếp thị với quy mô và độ phủ nào có thể đạt được".

Bất chấp độ hiệu quả của các triển lãm vật lý lớn tới đâu, nếu chúng buộc các hãng xe tiêu tốn quá nhiều công sức và tiền của việc có người bỏ cuộc chơi không phải gì đó quá bất ngờ, nhất là trong giai đoạn tài chính khó khăn bởi COVID-19 như hiện nay.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video