Các hãng lữ hành mở tour tới Việt Nam ăn theo phim Kong

Một số hãng lữ hành Việt Nam đã mở tour mới đón khách quốc tế tham quan các địa điểm quay phim "Kong: Skull Island" ngay sau khi bom tấn này công chiếu một ngày.

Trên trang chủ, hãng lữ hành Exotic Voyages (trụ sở Hà Nội) cho mở bán tour NewKong: Skull Island với giá từ 2.000 USD. Tour này kéo dài 10 ngày, 9 đêm và đi qua hầu hết địa điểm mà đoàn phim đã tới quay như Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình.

[caption id="attachment_50963" align="aligncenter" width="450"] Giá tour 10 ngày tới Việt Nam, đi qua 3 địa điểm chiếu phim Kong là 2.055 USD mỗi ngày. Ảnh: Exoticvoyages.[/caption]

Một công ty du lịch khác là Starlight (Hà Nội) cũng rao bán tour du lịch mới này. Tour kéo dài 6 ngày, khởi hành từ Hà Nội tới Tràng An, Vân Long, vịnh Hạ Long. Giá chuyến đi dao động từ 500 USD đến 750 USD.

Trên một số trang tin tức của nước ngoài, chuyến du lịch tới Việt Nam tham quan các địa danh quay phim Kong cho 2 người được chọn làm quà tặng độc giả khi tham gia một sốtrò chơi và thu hút nhiều người. Một trong số đó là trang Channel124 của Nam Phi.

Kong: Skull Island là bom tấn mới nhất về khỉ Kong, nhân vật huyền thoại của màn bạc Hollywood, do đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thực hiện. Phim ra rạp Việt từ ngày 9/3. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts từng chia sẻ trên NewsAsia về lý do anh chọn Việt Nam thay vì các quốc gia Đông Nam Á khác: "Tôi đã lùng sục khắp thế giới. Tôi đặc biệt không muốn phim giống Jurassic Park. Tôi muốn phim trông tươi mới. Có người từng quay ở Thái Lan và có vẻ dễ dàng, nhưng tôi không muốn thế và tiếp tục tìm kiếm. Rồi tôi đến Việt Nam, nhìn thấy phong cảnh và ngay lập tức yêu mến". Dù từng là địa điểm quay vài phim Hollywood, đây là lần đầu tiên Việt Nam đón một đoàn phim có tầm cỡ như Kong: Skull Island. Toàn bộ dàn diễn viên cùng 225 nhân viên của êkíp đã làm việc khoảng một tháng tại Việt Nam hồi năm ngoái. Họ rong ruổi từ những hang động hoang sơ ở Quảng Bình đến thị trấn yên bình của Phong Nha, từ tỉnh Ninh Bình đến Vịnh Hạ Long nổi tiếng.

Theo Vnexpress

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video