Các hãng hàng không dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại lối ra

Các hãng hàng không trong nước đã phối hợp với các cảng hàng không bắt đầu triển khai dừng kiểm tra thẻ hành lý tại lối ra các nhà ga đến nội địa.

Mới đây, các hãng hàng không trong nước, trong đó có Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO, đã phối hợp với các cảng hàng không bắt đầu triển khai dừng kiểm tra thẻ hành lý tại lối ra các nhà ga đến nội địa.

Việc này nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục, tạo luồng di chuyển ra về thông thoáng cho hành khách.

Các hãng hàng không dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại lối ra - Ảnh 1.

Hành khách đợi lấy hành lý ký gửi tại sân bay Nội Bài - Ảnh:Dương Ngọc

Việc không kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến đã được triển khai từ lâu tại các sân bay quốc tế trên thế giới. Tại Việt Nam, thực tế, việc dừng kiểm tra thẻ hành lý đến ở ga nội địa đã từng được một số hãng hàng không triển khai trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát.

Song song với việc dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi, các hãng hàng không và cảng hàng không đã phối hợp triển khai các biện pháp bổ sung để kiểm soát hành lý ký gửi, ngăn chặn hiện tượng lấy nhầm, mất hành lý.

Theo hãng hàng không, để thuận tiện nhận biết hành lý, hành khách nên cá nhân hóa hành lý của mình. Hành khách có thể gắn "Thẻ nhận dạng hành lý - Name tag" có thông tin tên và số điện thoại của hành khách trên vali. Vienam Airlines cũng cung cấp miễn phí "Name Tag" cho khách hàng tại quầy làm thủ tục. Hành khách cũng có thể tạo điểm nhấn bên ngoài vali của mình, như dán một sticker lớn hay buộc một dải ruy băng màu giúp nhận ra hành lý của mình từ xa.

Bên cạnh đó, hành khách nên tự kiểm tra hành lý thêm một lần nữa trước khi rời khỏi sân bay, để đảm bảo đã lấy đúng hành lý của mình, tránh lấy nhầm của hành khách khác.

Sân bay quốc tế Nội Bài lưu ý hành khách khi máy bay hạ cánh, cần di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất để theo đúng luồng tuyến vào nhà ga, nhận đúng, nhận đủ hành lý của mình. Nếu có trục trặc về hành lý phải báo ngay cho nhân viên hãng hàng không hoặc nhân viên phục vụ mặt đất gần nhất. Tại khu vực hạn chế nội địa đến, tầng 1 Nhà ga hành khách T1 – sân bay Nội Bài đều bố trí các quầy hành lý thất lạc của các hãng hàng không nhằm giúp hành khách giải quyết các vấn đề về hành lý một cách nhanh nhất. Cụ thể tại cánh A, B cách ly nội địa đến có 3 quầy hành lý thất lạc gồm của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways; tại sảnh E có 2 quầy hành lý thất lạc của Vietjet Air, Pacific Airlines.

Theo Dương Ngọc (Người Lao Động)

Lan tỏa di sản Việt giữa lòng Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt, lan tỏa hình ảnh Thủ đô thanh lịch, hiện đại và thân thiện qua chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch đặc sắc.

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Video