Các điểm bán bánh trung thu đồng loạt "mua 1 tặng 1"

Còn khoảng hai tuần nữa mới đến Tết Trung thu nhưng nhiều điểm bán bánh trung thu tại TP HCM đã treo bảng giảm giá hoặc "mua 1 tặng 1", thậm chí "mua 1 tặng 2"

Tuy nhiên, hầu hết những người mua bánh trung thu đều thất vọng vì không được tặng những loại bánh có cùng thương hiệu mà họ đã mua như Kinh Đô, Bibica, Như Lan... Bà Kim (ngụ quận 1) mua bánh trung thu tại một điểm bán ở quận 5 bức xúc: "Họ treo băng rôn Kinh Đô, Như Lan kèm bảng mua 1 tặng 1 nhưng lại tặng bánh của một thương hiệu khác".

Những người có kinh nghiệm mua bánh trung thu đều nói năm nào các quầy bán bánh đều trương bảng giảm giá, khuyến mãi theo kiểu "chơi chữ", chủ yếu để thu hút khách hàng nên khi mua phải hỏi thật kỹ để tránh bị "ôm cục tức". "Nhiều chỗ treo bảng mua 1 tặng 1 nhưng qua mặt người tiêu dùng bằng chiêu mua 1 hộp 4 bánh chỉ được tặng 1 cái bánh hoặc được tặng 1 hộp 4 cái nhưng là bánh nhỏ của thương hiệu khác. Còn mua 1 được 2 thì cũng không khác gì mua 1 tặng 1, tức được tặng 2 cái bánh hoặc 2 hộp bánh nhỏ" - anh Minh (ngụ quận 3) chia sẻ.

Đại diện các doanh nghiệp kinh doanh bánh trung thu như Mondelez Kinh Đô, Bibica... đều khẳng định không có chủ trương giảm giá bánh trong suốt mùa Trung thu. Các đại lý phải bán đúng như giá công ty công bố.

Các điểm bán bánh trung thu đồng loạt mua 1 tặng 1 - Ảnh 1.
Các điểm bán bánh trung thu đồng loạt mua 1 tặng 1 - Ảnh 2.
Các điểm bán bánh trung thu đồng loạt mua 1 tặng 1 - Ảnh 3.

Nhiều điểm bán bánh trung thu treo bảng mua 1 tặng 1 dù còn 2 tuần nữa mới tới rằm tháng Tám.

Các điểm bán bánh trung thu đồng loạt mua 1 tặng 1 - Ảnh 4.

Có điểm bán còn treo bảng mua 1 hộp thành 2 hộp

Theo ông Hoàng, bán bánh trung thu tại khu vực 10, thị trường bánh trung thu năm nay rất ảm đạm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Số điểm bán bánh giảm mạnh so với những năm trước vì ai cũng lo ế ẩm. "Lượng khách cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp đặt mua bánh năm nay giảm tới hơn 50% so với năm ngoái, lượng bánh đặt mua cũng giảm khá mạnh. Chẳng hạn trước đây có doanh nghiệp đặt mua hơn 200 hộp thì năm nay họ chỉ đặt vài chục hộp biếu khách hàng" - ông Mười, một đại lý bánh trung thu ở quận Bình Thạnh, cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các cơ sở bánh trung thu nhỏ trên địa bàn TP HCM cũng chủ động giảm sản lượng đến vài chục phần trăm so với năm trước vì lo ngại sức mua sẽ giảm mạnh, chỉ có một số nhà sản xuất lớn cố gắng giữ sản lượng như năm ngoái. Chẳng hạn, Công ty CP Bibica cho biết công ty quyết định giữ nguyên sản lượng 600 tấn bánh Trung thu các loại như năm ngoái, đồng thời giữ nguyên giá, mặc dù giá nguyên liệu tăng 5% so với năm ngoái.

Theo Ng.Hải (Người lao động)

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Video