Các đầu tàu kinh tế sẽ bị thiệt hại ra sao nếu dịch bệnh kéo dài đến quý 4?

Tất cả 19 tập đoàn, tổng công ty do Ủy ban quản lý đều bị tác động nặng ngay trong quý 1 với 7/19 đơn vị bị lỗ trong đó có Vietnam Airlines, Petrolimex, Vinalines... Vietnam Airlines được đánh giá là đơn vị chịu tác động nặng nhất.

Ngày 1/4/2020, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) đã có văn bản số 561/UBQLV-TH gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo đánh giá tình hình tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của 19 tập đoàn, tổng công ty thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban.

Báo cáo đánh giá, do tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp và nghiêm trọng trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, người dân hạn chế đi lại, tiếp xúc dẫn đến nhiều hoạt động sản xuất, du lịch, dịch vụ phải tạm dừng; đồng thời do tác động của cuộc chiến tranh thương mại, giảm giá dầu lửa giữa một số quốc gia trên thế giới, dẫn đến một số doanh nghiệp thuộc Ủy ban đang phải chịu tác động kép.

Tất cả 19 tập đoàn, tổng công ty do Ủy ban quản lý đều bị tác động nặng trong quý 1 với 7/19 đơn vị bị lỗ trong đó có Vietnam Airlines, Petrolimex, Vinalines... Vietnam Airlines được đánh giá là đơn vị chịu tác động nặng nhất.

Báo cáo cũng đã tính đến kịch bản tác động kinh tế lên các tập đoàn, tổng công ty nếu dịch bệnh kéo dài đến quý 4.

Các đầu tàu kinh tế sẽ bị thiệt hại ra sao nếu dịch bệnh kéo dài đến quý 4? - Ảnh 1.

 

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video