Các công ty liên quan tập đoàn Xuân Thiện Ninh Bình vừa huy động hơn 11.000 tỷ đồng trái phiếu

Các doanh nghiệp trên chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực đầu tư điện mặt trời.

Các công ty liên quan tập đoàn Xuân Thiện Ninh Bình vừa huy động hơn 11.000 tỷ đồng trái phiếu

Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, nhóm 6 công ty gồm Ea Súp 1, Ea Súp 2, Xuân Thiện Đăk Lăk, Xuân Thiện Ninh Thuận, Xuân Thiện Thuận Bắc và Năng lượng Sơn La vừa hoàn tất huy động 9.000 tỷ đồng trái phiếu vào cuối tháng 8/2020.

Trước đó không lâu, Ea Súp 5 cũng huy động tổng cộng 2.110 tỷ đồng trái phiếu.

Đây là nhóm các công ty có liên quan đến tập đoàn Xuân Thiện Ninh Bình - tập đoàn do ông Nguyễn Văn Thiện làm chủ. Ông Thiện là anh trai của ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) - chủ tịch của Thaigroup.

Các doanh nghiệp trên chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực đầu tư điện mặt trời. Trong đó Xuân Thiện Ninh Thuận và Xuân Thiện Thuận Bắc triển khai dự án có quy mô 200MW tại Ninh Thuận còn nhóm các công ty Easup triển khai dự án tại Đăk Lăk.

Các công ty liên quan tập đoàn Xuân Thiện Ninh Bình vừa huy động hơn 11.000 tỷ đồng trái phiếu - Ảnh 1.
Theo Nhịp sống kinh tế

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video