Bộ gốm sứ Việt đạt giải Red Dot Award có gì đặc biệt?

Bộ sản phẩm Gastroline của Minh Long không chỉ cuốn hút người dùng bởi đường nét tinh tế, mà còn thuyết phục nhờ tính ứng dụng cao, có thể hiện diện trong mọi gia đình Âu hay Á.

Đạt giải “Ý tưởng thiết kế sản phẩm xuất sắc” và top 3 tableware toàn cầu tại Red Dot Design Award 2019, bộ sản phẩm Gastroline là kết quả 7 năm nỗ lực từ Minh Long và nhà thiết kế nổi tiếng người Đức.

Bộ 25 sản phẩm có kiểu dáng đa dạng, gồm đĩa, tô, thố, phụ kiện bàn ăn và bộ trà có màu sứ trắng, đường nét sắc sảo, nổi bật độ sâu rộng của thiết kế phẳng dựng. Mọi sáng tạo bắt đầu nhen nhóm từ năm 2012, khi nhà thiết kế tài hoa Hans Wilhelm Seitz ấp ủ ý tưởng về một bộ sản phẩm để đời, được lấy cảm hứng từ chính cuộc sống.

Bo gom su Viet dat giai Red Dot Award co gi dac biet? hinh anh 1
Bộ đồ sứ cao cấp, tinh tế và sang trọng đã chinh phục ban giám khảo.

Gastroline gây ấn tượng trong ngành gốm sứ Việt và thế giới, khi được nung ở nhiệt độ cao nhất hiện nay (1.380 độ C) và chỉ qua một lần nung duy nhất (trong khi các hãng hàng đầu của Đức vẫn duy trì 2 lần nung).

Ông Lý Ngọc Minh chia sẻ đây là lần đầu thương hiệu Minh Long áp dụng thành công kiểu dáng phẳng dựng vốn rất khó, giúp sản phẩm đạt độ bền, cứng, chắc và tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, mỗi món trải qua ít nhất 30 công đoạn khác nhau. Minh Long đã bỏ ra 4 năm để làm chủ các kĩ thuật độc đáo này cho bộ sản phẩm dự thi quốc tế.

Đáp ứng các tiêu chí “đẹp, bền, thân thiện và tính ứng dụng cao”, Gastroline gây ấn tượng mạnh với 40 chuyên gia và nhà báo thế giới. Thiết kế của Gastroline tinh giản nhưng hiện đại theo phong cách phương Tây, đem lại vẻ sang trọng cho không gian sống.

Người dùng được trải nghiệm cảm giác gần gũi, tiện lợi khi sử dụng. Dòng sứ tinh khiết hạn chế trầy xước, dùng bền lâu, giúp trang trí món ăn đẹp mắt, dễ dàng, dễ tẩy rửa…

Bo gom su Viet dat giai Red Dot Award co gi dac biet? hinh anh 4
Bộ ấm trà, cà phê thanh lịch.

Bộ ấm trà, cà phê có tính kết nối cao, chỉ cần dùng một tay có thể giữ được cả ấm và nắp, tiện lợi cho người dùng. Sản phẩm làm từ đất lành tính, không hóa chất độc hại, nên đảm bảo an toàn cho sức khoẻ khi dùng ăn uống hàng ngày.

Ngoài ra, công nghệ phủ nanno giúp sản phẩm bóng sáng, láng mịn, giữ màu luôn tươi mới, dễ dàng tẩy rửa sạch sẽ, khó bám bẩn. Đây là những tiêu chuẩn hàng đầu giúp sản phẩm Minh Long chinh phục khách hàng trong và ngoài nước.

Bo gom su Viet dat giai Red Dot Award co gi dac biet? hinh anh 5
Bộ đồ được sản xuất từ nguyên liệu lành tính, đảm bảo sức khỏe.

Đây là lần đầu tiên một thương hiệu gốm sứ Việt đạt giải về thiết kế sản phẩm toàn cầu tại Red Dot Design Award. Để có được giải thưởng này, Gastroline phải cạnh tranh với 5.500 ý tưởng sáng tạo từ những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Cuộc thi với lịch sử hơn 60 năm, được ví như “giải Oscar của thiết kế công nghiệp”, đã chấm điểm công bằng và khách quan khi không tiết lộ thương hiệu của bất kỳ bài dự thi nào cho giám khảo.

Với Minh Long, giải thưởng này là động lực lớn cho hành trình sáng tạo nghệ thuật, nâng tầm vẻ đẹp của sản phẩm truyền thống để chinh phục thế giới, góp phần mang lại diện mạo mới cho thương hiệu gốm sứ Việt trên thị trường quốc tế.

------

Đêm trao giải Red Dot Design Award 2019 diễn ra vào 8/7 tại Essen (Đức), tôn vinh các cá nhân và thương hiệu sáng tạo toàn cầu. Đây là giải thưởng uy tín, được xem như bệ phóng cho nhiều thiết kế ấn tượng, tạo nên những sản phẩm tuyệt vời trong tương lai của các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Bộ gốm sứ Gastroline chuẩn bị được đưa ra thị trường, cùng với nhiều sản phẩm ứng dụng và hướng đến sức khỏe người tiêu dùng khác của Minh Long. 

N.Lan

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video