Bộ Giao thông chấp thuận đề án thí điểm của Uber

Đề án thí điểm gọi xe điện tử của Uber tại Việt Nam được Bộ Giao thông đánh giá đã hoàn thiện đầy đủ.

Chiều 10/4, Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho biết, Uber Việt Nam đã bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các điều kiện trong dự án thí điểm theo yêu cầu 2 tháng trước đó của Bộ. Tuy nhiên, Uber Việt Nam còn cần được sự chấp thuận của các địa phương khi đăng ký hoạt động.

Lý giải việc từ chối đề án thí điểm lần gần đây nhất vào tháng 2, lãnh đạo Bộ Giao thông cho biết, việc Công ty Uber BV (công ty mẹ tại Hà Lan) uỷ quyền cho Uber Việt Nam tham gia đề án thí điểm và thực hiện các nghĩa vụ trong Quyết định số 24 là chưa phù hợp. Ứng dụng Uber có tính năng hoạt động tương tự “ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử” nên cần được thực hiện các thủ tục đăng ký với Bộ Công thương. Bộ Giao thông yêu cầu Uber Việt Nam khi chưa hoàn thiện các nội dung của Đề án để đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam thì không cung cấp, phối hợp với các chủ phương tiện, đơn vị vận tải để thực hiện kinh doanh vận tải trái với quy định hiện hành.

[caption id="attachment_53530" align="aligncenter" width="660"] Ứng dụng gọi xe điện tử đang được nhiều khách hàng ưu chuộng. Ảnh minh họa: Xuân Hoa[/caption]

Uber đã nhiều trình đề án cho phép thí điểm Ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải hành khách tại thị trường Việt Nam. Năm 2015, Bộ Giao thông Vận tải từng trả lại đề án của Uber với lý do công ty này không thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trước nhu cầu sử dụng ứng dụng gọi xe điện tử, Bộ Giao thông đã cho phép một số doanh nghiệp lập đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trong 3 năm. Đề án của Grab đã được Bộ thông qua vào dịp đầu năm nay.

Theo Anh Duy - VNE

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video