Bkav công bố sản xuất điện thoại 4G giá dưới 1 triệu

Dòng sản phẩm này sẽ được ra mắt vào tháng 7 tới đây.

Tập đoàn công nghệ Bkav vừa công bố sản xuất dòng điện thoại Bkav-C85. Đây là điện thoại cơ bản có thêm chức năng thông minh, hỗ trợ kết nối 4G để hướng tới mục tiêu phổ cập điện thoại 4G.

Bkav cho biết mẫu điện thoại Bkav-C85 sẽ tới tay người dùng với giá chưa tới 1 triệu. Mức giá này có được nhờ sự hợp tác của Bkav cùng một nhà mạng tại Việt Nam. Bkav-C85 sẽ được phân phối qua nhà mạng này trong tháng 7.

dien thoai 4G gia re cua Bkav anh 1

Ngoài dòng Bphone có giá từ 5,5 triệu, Bkav sẽ sản xuất thêm điện thoại 4G giá dưới 1 triệu. Ảnh: Hoàng Hà.

Điện thoại cơ bản thông minh hay smart feature phone là dòng sản phẩm được nhiều hãng quan tâm trong thời gian gần đây. Máy không sử dụng hệ điều hành như Android nhưng vẫn có các tính năng thông minh, ứng dụng phổ biến. Dòng máy này có ưu điểm nhỏ gọn, pin lâu, dễ dùng nhưng vẫn đáp ứng được tính năng thông minh, liên lạc cơ bản.

Bkav cho biết mẫu C85 chạy trên hệ điều hành KaiOS, hỗ trợ các ứng dụng phổ biến như Facebook, YouTube, Google, và còn được tích hợp tính năng ra lệnh bằng giọng nói.

Đây là dòng máy do Bkav sản xuất theo phương thức ODM, là phương thức mua thiết kế chung, đặt sản xuất và kiểm soát chất lượng để tối ưu giá. Cách sản xuất này khác với dòng Bphone do Bkav tự thiết kế và phát triển phần mềm.

Bkav-C85 điện thoại thứ năm được Bkav giới thiệu trong năm nay, sau 4 phiên bản Bphone thế hệ thứ tư. Hãng đã bán ra Bphone B86 và B86s từ cuối tháng 5, và dự kiến bán hai phiên bản giá rẻ hơn là Bphone B40 và B60 vào tháng 6.

Theo Zing

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video