Bình Dương kích cầu tiêu dùng

Sở Công Thương phát động "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022", giảm đến 100% hàng may mặc, tiêu dùng, điện tử, viễn thông...

Chương trình do Sở Công Thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Dương tổ chức, kéo dài từ ngày 15/11 đến ngày 22/12 trên toàn quốc. Các doanh nghiệp trên toàn quốc được thực hiện chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ, lên đến 100%.

Đây là năm thứ ba liên tiếp ngành Công Thương triển khai chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia. Chương trình thu hút nhiều doanh nghiệp bằng các chương trình khuyến mại: giảm giá sâu lên đến 100% giá trị, tập trung vào các ngành hàng may mặc, tiêu dùng, điện tử, viễn thông... thông qua hệ thống siêu thị, bán lẻ và sàn thương mại điện tử.

Chương trình được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh. Ban tổ chức đặt mục tiêu ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa - dịch vụ trong nước, giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế.

Buổi lễ phát động diễn ra vào ngày 14/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (WTC EXPO) Bình Dương. Ảnh: Tỉnh Bình Dương

Buổi lễ phát động diễn ra vào ngày 14/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (WTC EXPO) Bình Dương. Ảnh: Tỉnh Bình Dương 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Toàn - Giám đốc Sở Công thương cho biết, trong 10 tháng đầu năm nay, thương mại hàng hóa - dịch vụ đã đạt được sự phục hồi và tăng trưởng ổn định. Các hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa tại các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện ích, các sàn thương mại điện tử diễn ra sôi động. Lũy kế 10 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh ước đạt 224.174,5 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là một kết quả rất khả quan, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp sản xuất, phân phối trong việc chủ động khôi phục lại chuỗi cung ứng hàng hóa - dịch vụ phục vụ người dân sau đại dịch Covid-19.

Dự báo những tháng cuối năm 2022 và năm 2023 vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức có tác động tiêu cực đến tình hình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, trong thời gian tới tỉnh cần phải quyết liệt triển khai giải pháp ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa - dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng và kích cầu tiêu dùng, qua đó giảm thiểu nguy cơ suy giảm kinh tế do nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh.

Người dân mua sắm tại một siêu thị Bình Dương. Ảnh: Báo Bình Dương

Người dân mua sắm tại một siêu thị Bình Dương. Ảnh: Báo Bình Dương

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở ngành, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Dương, doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ để cùng phối hợp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm tăng cường kết nối, xử lý liên thông trong thanh toán, nâng cấp hệ thống, mở rộng dịch vụ... Với sự kết hợp hài hòa giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt sẽ đảm bảo thuận lợi, an toàn trong quá trình giao dịch của người tiêu dùng bằng các hoạt động đa dạng, phong phú.

NT

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video