Bình Định tổ chức Ngày hội Văn hóa Thể thao miền biển 2025

Bình Định sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển lần thứ XV năm 2025 vào 2 ngày cuối tháng 5.2025.
Tỉnh Bình Định tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao các năm trước. Ảnh: Công thông tin Bình Định

Ngày 12.5, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển lần thứ XV năm 2025, sẽ diễn ra trong hai ngày 30 - 31.5 tại xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước.

Ngày hội gồm 3 nhóm hoạt động chính: Văn hóa, thể thao và giao lưu ẩm thực. Phần hoạt động văn hóa có thi trại đẹp, thi văn nghệ với chủ đề “Biển, đảo quê hương”, thi người đẹp miền biển với các phần trình diễn trang phục truyền thống, thể thao, mùa hè, thi tài năng và ứng xử. Hoạt động thể thao gồm các môn: Đua thuyền nam, bơi biển tự do, kéo co nam - nữ phối hợp. Mỗi đơn vị tham gia hoạt động giao lưu ẩm thực sẽ giới thiệu 2 món đặc sản (1 món ăn và 1 món uống) kèm phần thuyết minh, trình bày.

Lực lượng tham gia gồm các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 6 đơn vị: Huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, TP Quy Nhơn và Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định.

Ngày hội là hoạt động nhằm triển khai Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Đây là dịp để ngư dân các huyện, thị xã, thành phố tuyến biển gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động, sản xuất; góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng của cư dân miền biển Bình Định.

Thông qua các hoạt động văn hóa - thể thao, ngày hội còn nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo văn hóa của Nhân dân, cổ vũ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, động viên toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Ngày hội hứa hẹn là sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, phát huy vai trò chủ thể văn hóa của Nhân dân, đồng thời thúc đẩy phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2025.

Theo Báo Lao Động

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video