Biển xanh và đồi núi là lựa chọn hàng đầu cho du khách Việt trong đợt nắng nóng kỷ lục

Nhìn vào dữ liệu đợt nắng nóng kỷ lục vừa qua, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tập trung tìm hiểu cách mà du khách Việt “giải nhiệt” giữa tiết trời oi bức trong giai đoạn này. Agoda ghi nhận tổng lượt tìm kiếm các điểm đến du lịch nội địa trong tháng tư tăng 12%, cho thấy sự quan tâm của du khách nội địa đối với các điểm đến “tránh nóng” trong đợt nóng kỷ lục này.

Dữ liệu cho thấy các điểm đến ven biển và đồi núi được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ tháng 4, chiếm 80% trong số 10 lượt tìm kiếm hàng đầu.

Theo dữ liệu từ Agoda, dưới tiết trời oi bức của mùa hè, Vũng Tàu và Phan Thiết là hai điểm đến được yêu thích nhất, dẫn đầu trong lượt tìm kiếm về các điểm du lịch “trốn nóng” ven biển. Đà Nẵng và Nha Trang cũng là những địa điểm có lượt tìm kiếm cao nhờ vào cảnh biển tuyệt đẹp và khí trời mát mẻ. Điều này phản ánh xu hướng du lịch biển của khách nội địa trước cái nắng gay gắt. Mặt khác, Đà Lạt cũng thu hút một lượng lớn du khách yêu thích khí hậu se lạnh vùng đồi núi.

Việc ưu tiên lựa chọn các điểm đến biển và núi cho thấy nhu cầu tìm kiếm sự thoải mái và nghỉ ngơi để tránh nóng, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các giải pháp du lịch nội địa linh hoạt".

Việc lựa chọn điểm đến ven biển và đồi núi không chỉ hé lộ thói quen du lịch hiện tại mà còn góp phần định hình xu hướng du lịch tổng thể, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của khách nội địa đối với các điểm đến du lịch trong nước. Xu hướng khám phá các điểm du lịch địa phương đang góp phần hồi sinh ngành du lịch nội địa, thúc đẩy kinh tế địa phương và tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, phong phú của đất nước.

Mùa hè đã đến, Agoda cam kết tiếp tục đồng hành cùng du khách trong những chuyến du lịch sắp tới. Với đa dạng lựa chọn về chỗ ở, vé máy bay và hoạt động du lịch, Agoda sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch lý tưởng, phù hợp với những ai đang tìm kiếm sự thư giãn và thoải mái tại các điểm đến ven biển và đồi núi mát mẻ để “hạ nhiệt” giữa khí trời mùa hè gay gắt.

Nguyễn Trọng

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video