Bia Tiger khánh thành cây cầu thứ 2 xây từ nắp chai bia tái chế

Tuần qua, bia Tiger đã khánh thành cây cầu Kênh Hòa Bình với nguyên liệu làm từ nắp chai bia tái chế tại xã Phú Thành, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.
Cây cầu chiều dài 44 mét, chiều rộng 4 mét và tải trọng lên tới 5 tấn

Cây cầu có chiều dài 44 mét, chiều rộng 4 mét và tải trọng lên tới 5 tấn

Với tổng chiều dài 44 mét, chiều rộng 4 mét và tải trọng lên tới 5 tấn, cây cầu này sẽ kết nối giao thông từ xã Phú Vĩnh đến xã Phú Xuân, An Giang, mở ra một lối đi hoàn toàn mới, thuận tiện đi lại cho 2.300 hộ dân trong vùng.

Đây là cây cầu thứ hai được được bia Tiger xây dựng từ nắp chai tái chế

Đây là cây cầu thứ hai được được bia Tiger xây dựng từ nắp chai tái chế

Đây là cây cầu thứ hai được được bia Tiger xây dựng từ nắp chai tái chế, và đi vào hoạt động chỉ 8 tháng sau khi cây cầu đầu tiên chính thức khánh thành tại tỉnh Tiền Giang. Lần này, quy mô chương trình được nâng lên gấp đôi cả về số lượng điểm bán tham gia và lượng nắp chai thu gom được.

Sau ba tháng với sự hỗ trợ của hơn 200 điểm bán, chương trình đã thu gom được tổng cộng hơn 940.000 nắp, tương đương với hai tấn nắp chai. Tại điểm tái chế, nắp chai được xử lý ở nhiệt độ thấp giúp ngăn chặn khí thải độc hại ra môi trường trong quá trình bóc tách lớp cao su bên trong nắp. Sau đó nắp chai sẽ được nung chảy và phối trộn với các nguyên liệu khác để làm vật liệu xây cầu.

Ông Dương Văn Cường, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Tân

Ông Dương Văn Cường, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Tân

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành cây cầu mới, ông Dương Văn Cường, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Tân chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao sự tham gia tích cực của bia Tiger trong việc hỗ trợ cải thiện cơ sở hạ tầng cho người dân huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Cây cầu mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, sinh hoạt cho hơn 2.300 hộ dân trong khu vực. Ngoài ra, mục tiêu của dự án sáng tạo này của công ty còn giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi tái chế trong cộng đồng. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều cây cầu mới được xây dựng tại nhiều địa phương khác”.

ông Jacco van der Linden, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam

Ông Jacco van der Linden, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam

Chia sẻ niềm vui mừng khi chiếc cầu thứ hai được xây từ nguyên liệu nắp chia bia tái chế, ông Jacco van der Linden, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi khánh thành cây cầu thứ hai có nguyên liệu làm từ nắp chai bia tái chế. Một lần nữa, ý tưởng độc đáo này đã được hiện thực hóa nhờ sự đón nhận và ủng hộ nhiệt tình của chính quyền địa phương, của người tiêu dùng, hệ thống điểm bán và nhân viên Công ty chúng tôi. Hiện nay khách hàng luôn mong muốn được góp phần vào một sứ mệnh ý nghĩa cho cộng đồng. Chúng tôi rất vinh dự khi người tiêu dùng đã tin tưởng lựa chọn và cùng góp phần vào việc xây dựng cây cầu mới cho người dân An Giang. Chúng tôi đang tiếp tục xây dựng cây cầu thứ 3, dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 1/2020. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng quy mô dự án trong năm sau.”

Bia Tiger là nhãn hiệu bia cao cấp của HEINEKEN Việt Nam - Doanh nghiệp Bền vững Nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2017 và 2018. Tháng 7 vừa qua, tại buổi hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức, dự án đã được ghi nhận là một ví dụ điển hình của việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, tạo ra giá trị thiết thực cho cộng đồng từ rác thải.

Theo enternews

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.