Bentley trưng bày dàn xe triệu đô ở Sài Gòn

Triển lãm Be Extraordinary Tour là nơi trưng bày 3 mẫu xe siêu sang của Bentley, cùng những câu chuyện về con người, về khách hàng gắn liền với thương hiệu.

Triển lãm Be Extraordinary Tour là chuyến lưu diễn của thương hiệu Bentley ở một số nước trong khu vực châu Á. Việt Nam là quốc gia thứ 6. Triển lãm diễn ra từ 30/11 đến 3/12 tại triển lãm Cressent Mall, quận 7, TP.HCM. Trung tâm của không gian trưng bày là 3 mẫu xe siêu sang của thương hiệu Anh quốc, gồm Bentayga W12, Mulsanne Speed và Flying Spur V8.

Mulsanne là dòng xe siêu sang đầu bảng của Bentley. Mẫu xe vốn dành cho những khách Việt giàu có, cần không gian yên tĩnh ở hàng ghế sau. Chiếc xe trưng bày tại triển lãm thuộc biến thể Speed, trang bị động cơ V8 6.75L, cho công suất lên tới 530 mã lực, cao hơn 25 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Để hoàn thiện nội thất của chiếc xe, các nghệ nhân tại trụ sở Crewe cần tới 22 bộ da bò.

Bentley Flying Spur với logo màu đỏ thể hiện cho khối động cơ V8, cho công suất 500 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. Flying Spur hài hòa giữa tính thể thao và sang trọng, không quá thiên về sang trọng như Mulsanne. Nội thất được tạo nên bởi 17 bộ da bò.

Giống như các thương hiệu xe sang khác, Bentley cũng có một bộ phận cá nhân hóa mang tên Mulliner nhằm phục vụ những khách hàng khó tính. Bộ phận này có thể đáp ứng được nhiều đòi hỏi về chất liệu da, gỗ, màu sơn, hay thậm chí cả đường chỉ khâu.

Bentley cũng có những câu chuyện của riêng mình. Ví dụ để hoàn thành một vô-lăng bọc da, nghệ nhân cần đến 5 giờ đồng hồ tỉ mỉ làm việc. Vật liệu da sử dụng trên xe Bentley được lấy từ những con bò nuôi ở Bắc Âu, vì nơi đây rộng mênh mông, người chăn nuôi không phải dùng đến hàng rào nên da của bò không có vết xước. Nhiệt độ lạnh cũng khiến lớp da không bị sưng tấy vì côn trùng cắn.

Bentley có 120 màu sắc cơ bản. Tuy nhiên, hãng xe siêu sang Anh quốc có thể đáp ứng mọi màu sắc mà khách hàng muốn. Hãng có thể tạo ra hơn 1,2 triệu màu sắc khác nhau bằng quá trình pha màu bằng tay bởi các nghệ nhân.

Một góc triển lãm là những cuốn sách mô tả về lịch sử, giá trị của thương hiệu. Chúng được đặt trang trọng trong các hộc tủ màu trắng đen, ánh sáng vàng.

Tiếp đến là không gian kể về những câu chuyện đặc biệt của khách hàng Bentley. Đây là lọ sơn móng tay yêu thích của một công chúa Trung Đông. Cô công chúa muốn một chiếc Bentley có màu ngoại thất y như vậy, nhưng không muốn gửi lọ sơn móng tay tới trụ sở Bentley. Cuối cùng, một nghệ nhân phải sang tận nơi, sơn màu lên móng tay và mang về Crewe để pha màu.

Cuốn sách Devil May Care viết bởi Sebastian Faulks, được xuất bản để kỷ niệm sinh nhật 100 năm ngày sinh của Ian Fleming - tác giả bộ tiểu thuyết gốc về James Bond. Cuốn sách chỉ có 300 ấn bản trên thế giới, đi kèm giá bán 1.500 USD. Trong mỗi ấn bản là một mô hình tỷ lệ 1:43 của chiếc Bentley Locomotive hư cấu, là một mẫu xe dành riêng cho James Bond.

Một không gian khác là những tủ kính, bên trong bán những vật dụng sang trọng như găng tay, túi xách, ví da, khăn và mô hình Bentley thu nhỏ.

Bên cạnh đó, Bentley còn dành một góc không gian trưng bày để nói về những con người gắn liền với thương hiệu. Trong hình là Mary Bruce, người đã lập ra 117 kỷ lục thế giới về xe, bao gồm cả chuyến đi xa nhất về phía Bắc đến Lapland bằng ôtô. Lần nào cũng giống nhau, bà đều mặc trên mình chiếc váy áo hàng hiệu cùng chuỗi ngọc trai.

Chiếc kính dành cho các tay đua ôtô ở đầu thế kỷ trước được gắn lên những dấu mốc quan trọng của thương hiệu Bentley ở giải đua 24 Hours of Le Mans. Hãng xe Anh quốc về vị trí thứ 4 trong lần tham dự đầu tiên vào năm 1923, giành chiến thắng vào năm 1924, và cũng chiến thắng suốt những năm từ 1927 đến 1930. Đến 2003, hai chiếc Bentley Speed 8s đã về vị trí đầu tiên và thứ 2.

Theo Thế Anh Zing news

Tags:

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video