Bentley dát hơn 2 lạng vàng lên xe triệu USD lần đầu tiên trên thế giới

Trên mẫu xe siêu sang Bentley Batur giới hạn được hãng công bố vào tháng 8 năm nay có 210g vàng 18 carat.
Bentley dát hơn 2 lạng vàng lên xe triệu USD lần đầu tiên trên thế giới - Ảnh 1.

Bentley Batur là một trong những dự án giới hạn được phân nhánh tùy biến Mulliner của hãng phát triển - Ảnh: Bentley

Bentley trong tuần này hé lộ một số linh kiện có thể được chế tác bằng vàng in 3D trên chiếc grand tourer Batur - một yếu tố trước giờ chưa từng xuất hiện trong làng xe toàn cầu. Thương hiệu Anh khẳng định số vàng sử dụng được tái chế từ trang sức để hạn chế gây tác động xấu tới môi trường vì quá trình khai thác.

Trang bị nổi bật nhất sử dụng vàng để chế tạo trên Bentley Batur không gì khác ngoài phần viền có tên Charisma Dial quanh nút Start/Stop tại cụm điều khiển trung tâm. Không chỉ dừng ở việc trang trí, người dùng có thể xoay khung viền này để điều chỉnh chế độ lái.

Bentley dát hơn 2 lạng vàng lên xe triệu USD lần đầu tiên trên thế giới - Ảnh 2.

Ánh vàng toát lên từ cụm điều khiển trung tâm, vô lăng và cả táp lô Bentley Batur - Ảnh: Bentley

Ngoài ra, vàng 18 carat cũng được sử dụng để trang trí khu vực điều hòa và vô lăng. Tổng cộng số vàng tối đa có thể xuất hiện trong cabin Bentley Batur nặng 210g. 

Bentley Batur có sản lượng tổng cộng chỉ 18 xe trên toàn cầu với giá khởi điểm từ 2 triệu USD chưa thuế, phí. Số vàng trên là tùy chọn ngoài trên xe, người dùng cần tích vào lựa chọn mới xuất hiện.

Bentley dát hơn 2 lạng vàng lên xe triệu USD lần đầu tiên trên thế giới - Ảnh 3.

Người dùng có nhu cầu có thể yêu cầu Bentley sử dụng chất liệu vàng trang trí cho nội thất phương tiện của mình nhưng số tiền họ phải bỏ ra chắc chắn không nhỏ - Ảnh: Bentley

Bên cạnh đó, hãng xe Anh cũng không loại trừ khả năng tích hợp các trang bị làm từ vàng lên các dòng sản phẩm của mình trong tương lai nếu khách hàng có nhu cầu.

Theo Quang Phong (Tuổi trẻ)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video