Bất chấp Covid-19, mẫu ô tô này vẫn bán được gần 8.000 chiếc trong 1 tháng

Mặc dù doanh số có giảm, tuy nhiên, đây vẫn là con số đáng mơ ước của nhiều hãng xe ô tô trên thế giới.

Tháng 3/2020 là một tháng khó khăn cho ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ. Kia cũng không nằm ngoài những khóa khăn trên. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã bán được 8.583 chiếc ô tô trong tháng 3 vừa qua. Con số này đã giảm đáng kể so với tháng trước là 15.644 chiếc.

Trong thông báo bán hàng của mình, trong bối cảnh đại dịch coronavirus và nhu cầu giảm, Kia Motors Ấn Độ cho biết họ đã ngừng các hóa đơn bán buôn vào ngày 16/3/2020, tránh hàng tồn kho chưa bán tại các đại lý của mình.

Trong tháng 3, mẫu MPV cao cấp Carnival bán được 1.17 chiếc. Trong khi đó, chiếc ô tô bán chạy số 1 của Kia là chiếc SUV Seltos cũng đã bán được 7.466 chiếc.

Mặc dù doanh số có giảm, tuy nhiên, đây vẫn là con số đáng mơ ước của nhiều hãng xe trên thế giới. Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2019, cho đến thời điểm này, Seltos đã ghi nhận tổng doanh số 81.784. Tính trung bình, doanh số hàng tháng của Seltos là 10.223 chiếc.

Ra mắt lần đầu tiên vào ngày 22/8/2019, tính đến cuối tháng, đã có 6.236 chiếc Seltos được bán ra tại thị trường Ấn Độ. Kia Seltos có kích thước tổng thể dài 4.315mm, rộng 1.800mm và cao 1.620mm. Mẫu ô tô này tại thị trường Ấn Độ gồm 16 biến thể với giá từ 9,69 - 15,99 lakh (316 - 522 triệu đồng).

Về ngoại thất, xe có lưới tản nhiệt mũi hổ, đèn pha tự động và đèn ban ngày đều sử dụng công nghệ LED cùng với tấm trượt giả.

Nội thất Kia Seltos có 2 tông màu khác nhau: Đen khâu chỉ đỏ và màu be phối hợp với hoa văn hình lục giác và đường khâu chỉ đồng màu. 

Xe có màn hình thông tin giải trí 10,25 inch tương đương với trang bị trên xe hạng sang, kết nối thông minh, kết nối Bluetooth và Apple CarPlay/Android Auto, hỗ trợ Internet và các chức năng như nhận biết giọng nói, hỗ trợ dẫn đường, an toàn và bảo mật, quản lý thiết bị, điều khiển từ xa và tiện nghi sử dụng.

Chiếc xe đang được bán ở Ấn Độ với 3 tùy chọn động cơ bao gồm hai động cơ xăng và một động cơ dầu cùng 4 loại hộp số. Bản động cơ xăng 1,5 lít sẽ cho ra công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động CVT.

Bản động cơ xăng 1,4 lít tăng áp, phun xăng trực tiếp sẽ cho công suất 140 mã lực và mô men xoắn cực đại 242 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản máy dầu 1,5 lít sẽ cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm kết hợp với tùy chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc chuyển đổi mô-men xoắn.

Về an toàn, xe có 6 túi khí, phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm ứng hỗ trợ đỗ xe trước/sau và cảnh báo điểm mù.

Tháng 1/2020, Kia đã ghi nhận doanh số kỷ lục cho chiếc SUV Seltos. Doanh số của chiếc Seltos đạt 15.000 chiếc - doanh số cao nhất từ trước đến nay. 7.420 chiếc sử dụng động cơ diesel và 7.580 chiếc sử dụng động cơ xăng đã được bán ra trong tháng 1.

Theo Nhịp Sống Việt

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video