Bánh kẹo Hải Hà (HHC) lỗ gần chục tỷ đồng trong quý 1/2020

Cùng kỳ năm ngoái Bánh kẹo Hải Hà vẫn lãi sau thuế hơn 5 tỷ đồng.

CTCP Bánh kẹo Hải Hà (mã chứng khoán HHC) công bố báo cáo tài chính quý 1/2020 với doanh thu thuần đạt 179 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ, trong khi chi phí giá vốn chỉ giảm được 6,5% nên lợi nhuận gộp còn 11,7 tỷ đồng, chưa bằng 1/3 so với 39,7 tỷ đồng ghi nhận trong quý 1 năm ngoái.

Đáng chú ý, chi phí bán hàng giảm được gần 10 tỷ đồng còn chi phí quản lý doanh nghiệp giảm được 2,2 tỷ đồng so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ cắt giảm chi phí nhân công và chi phí dịch vụ mua ngoài khác. Tổng chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp vẫn hơn 22,6 tỷ đồng.

Kết quả, quý 1/2020 Bánh kẹo Hải Hà lỗ 9,6 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái vẫn lãi sau thuế hơn 5 tỷ đồng.

Năm 2020 bánh kẹo Hải Hà đặt mục tiêu đạt 1.070 tỷ đồng doanh thu và 55,45 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Với kết quả đạt được trong quý 1, Bánh kẹo Hải Hà còn cách rất xa chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

Bánh kẹo Hải Hà (HHC) lỗ gần chục tỷ đồng trong quý 1/2020 - Ảnh 1.

Giải trình về kết quả kinh doanh quý 1 vừa qua, Bánh kẹo Hải Hà cho biết, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã làm cho doanh thu bán hàng giảm mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của công ty.

Theo Nhịp sống kinh tế

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video