Bán, ký gửi ô tô tăng mạnh trong dịch COVID-19

Do ảnh hương bởi dịch COVID-19, việc bán, ký gửi ô tô cũ đang diễn ra sôi động ở các tuyến "phố ô tô". Lượng xe được gara bày bán, ký gửi khá nhiều nhưng lượng khách mua không tăng so với trước.

Theo khảo sát của PV Tiền Phong, tại các tuyến phố có nhiều hiệu cầm đồ như đường Láng, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy… nhu cầu cho thuê, thanh lý hay cầm cố ô tô tăng cao so với thời điểm giữa năm 2019.

Bà Lê Thị Tình, chủ cửa hàng cầm đồ số 865 đường Láng cho biết, từ đầu năm đến nay cửa hàng đã đồng ý cầm cố 10 chiếc ô tô cũ. “Do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến ngành kinh doanh vận tải, xe công nghệ bị tác động nặng nề. Nhiều người cần tiền giải quyết việc gấp, vay ngân hàng thủ tục rất khó và lâu”, bà Tình nói.

Bán, ký gửi ô tô tăng mạnh trong dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Xe cũ được các hiệu cầm đồ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi làm hợp đồng

Ông Lê Văn Việt, chủ gara ô tô Tài Phát trên đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân cho biết, từ đầu năm đến nay, dịch vụ cho thuê xe cạnh tranh rất quyết liệt, do nguồn xe quá nhiều. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu đi lại giảm mạnh, hộ kinh doanh tự do và doanh nghiệp gặp khó khăn. Bên cạnh đó, khách hàng có tâm lý ngại đến chỗ đông người vì sợ lây bệnh nên dù chấp nhận cho thuê giá rẻ hay bán giá lỗ nhưng vẫn không có khách.

Mang chiếc xe ô tô cũ của mình đến định giá tại gara ô tô Hiền Lương trên đường Trần Thái Tông, anh Nguyễn Thanh Bình, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, cuối năm 2018 có vay 500 triệu đồng của một ngân hàng cổ phần để mua xe chạy dịch vụ, mỗi tháng trả góp cả gốc lẫn lãi khoảng 10 triệu đồng. Dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, khách hàng giảm, kinh doanh dịch vụ khó khăn, xe nằm một chỗ.

“Không chỉ trả lãi cho ngân hàng, các khoản thuê bến bãi, xăng xe cho chiếc xe mỗi tháng cũng tốn 6-8 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, kinh doanh khó khăn, thu nhập vợ chồng giảm, tôi chạy dịch vụ nhưng ít khách, không đủ sức gánh nợ nữa, đành phải thanh lý…”, anh Bình nói thêm.

Bán, ký gửi ô tô tăng mạnh trong dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Nhiều gara nhận ký gửi, mua bán chật kín xe ô tô của khách hàng

Anh Nguyễn Đình Vinh, thợ sửa xe lâu năm tại gara An Thịnh Phát, đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) nhận định, khách hàng mua phải xe quá cũ sẽ gặp các vấn đề hỏng hóc, chi phí sửa chữa rất nhiều. Tốt nhất là người mua nên nhờ những người có chuyên môn kiểm tra ô tô xem có bị ngâm nước, thủy kích, bị lỗi gì không…

Theo Võ Hóa (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video