Bamboo Capital hoàn tất phát hành 148 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 4.463 tỷ đồng

Trong năm 2022, BCG dự kiến sẽ trình ĐHĐCĐ phương án tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng để nâng cao năng lực tài chính, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và cân đối với tổng tài sản hơn 35.000 tỷ đồng mà BCG đang sở hữu.

bam-1642748797.jpg

CTCP Bamboo Capital (BCG) vừa công bố kết quả đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Cụ thể, BCG đã phát hành thành công 148 triệu cổ phiếu, thu về hơn 1.785 tỷ đồng, qua đó nâng vốn điều lệ lên hơn 4.463 tỷ đồng.

Cụ thể, tỷ lệ phát hành là 2:1 với giá 12.000 đồng/cp, thấp hơn so với thị giá hiện nay là 21.250 đồng/cp. Trong đợt chào bán đầu tiên, tỷ lệ cổ phiếu phát hành thành công lên đến 97,29%. Số cổ phiếu còn lại được phân phối hết trong đợt hai chiếm tỷ lệ 2,7%. Tổng số cổ phiếu đã phân phối thành công là 148,8 cổ phiếu, tương ứng 99,99% tổng số cổ phiếu chào bán.

Trong đó, nhà đầu tư trong nước nắm giữ 146,7 triệu cổ phiếu; nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ trên 50% vốn điều lệ là 2 triệu cổ phiếu và số cổ phiếu lẻ là 324 cổ phiếu.

Hiện, 2 cổ đông lớn vẫn là ông Nguyễn Hồ Nam (gần 79 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ 17,63%) và CTCP Đầu Tư và Dịch vụ Helios (nắm giữ số lượng gần 31 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ 6,92% vốn).

Trong năm 2022, BCG dự kiến sẽ trình ĐHĐCĐ phương án tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng để nâng cao năng lực tài chính, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và cân đối với tổng tài sản hơn 35.000 tỷ đồng mà BCG đang sở hữu.

Ông Phạm Minh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT BCG cho biết: "Năm 2022 là năm có điểm rơi lợi nhuận cao hơn so với kế hoạch đã công bố tại ĐHĐCĐ năm 2021 (theo kế hoạch cũ thì 2022 dự kiến đạt 971,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế). Do thời điểm bàn giao dự án Malibu Hội An được chuyển sang năm 2022 thay vì cuối năm 2021 nên năm nay sẽ ghi nhận doanh thu đáng kể từ mảng bất động sản".

Năm 2022, BCG cũng đặt mục tiêu niêm yết công ty thành viên hoạt động trong mảng sản xuất đồ gỗ là Nguyễn Hoàng trên sàn UpCOM. Bảo hiểm AAA mà BCG đang là cổ đông lớn nhất cũng vừa công bố kế hoạch tham vọng về việc niêm yết trong vòng 3 năm tới.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video