Bamboo Airways tham vọng IPO vào năm 2020, dự kiến huy động 100 triệu USD

Ông Quyết cho biết Bamboo sẽ lên sàn trong năm tới, sau khi IPO, nhưng chưa quyết định sẽ niêm yết ở sàn nào.

Bamboo Airways tham vọng IPO vào năm 2020, dự kiến huy động 100 triệu USD

Bloomberg đưa tin hãng hàng không Bamboo Airways kỳ vọng sẽ huy động được khoảng 100 triệu USD từ vụ IPO dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới để phục vụ cho tham vọng mở rộng mạnh mẽ ở Việt Nam, một trong những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

"Số vốn thu được sẽ giúp chúng tôi mở rộng đội bay với mong muốn chiếm lĩnh 30% thị phần nội địa vào năm 2020", ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch của Bamboo Airways trao đổi với phóng viên Bloomberg qua điện thoại. Ông cũng cho biết hiện hãng đang nắm khoảng hơn 10% thị phần.

Tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mạnh trong bối cảnh nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% đang giúp tăng thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam có thêm thu nhập để có thể di chuyển bằng máy bay nhiều hơn. Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2018 các sân bay trong nước đón tiếp 106 triệu hành khách, tăng 13% so với năm trước.

Ông Quyết cho biết Bamboo sẽ lên sàn trong năm tới, sau khi IPO, nhưng chưa quyết định sẽ niêm yết ở sàn nào.

Bamboo Airways hiện vận hành 10 tàu bay trên 25 đường bay cả nội địa và quốc tế. Tháng 8 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký vào quyết định cho phép Bamboo đến năm 2023 có thể tăng đội bay lên 30 máy bay. Đội bay gồm cả máy bay thân rộng và thân hẹp.

Tháng trước ông Quyết tuyên bố Bamboo Airways kỳ vọng sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam mở đường bay thẳng đến Mỹ vào cuối năm 2020.

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video