Bamboo Airways sẽ khai trương 4 đường bay đến Vinh cuối tháng 2

Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ chính thức khai thác thương mại 4 đường bay từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Buôn Mê Thuột và Đà Lạt đi thành phố Vinh (Nghệ An) với giá vé 1 chiều chỉ từ 149.000 đồng.
Bamboo Airways sẽ khai trương 4 đường bay đến Vinh cuối tháng 2


Từ ngày 23/2, Bamboo Airways sẽ mở 3 đường bay mới là TP.Hồ Chí Minh - Vinh, Hà Nội - Vinh, Vinh - Buôn Mê Thuột, với tần suất ít nhất 7 chuyến khứ hồi/tuần. Giá khởi điểm chỉ từ 149.000 đồng, chưa bao gồm thuế, phí.

Tiếp đó, đường bay Vinh - Đà Lạt cũng sẽ được vận hành từ ngày 27/2, với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần. 

Việc mở thêm các đường bay này nằm trong kế hoạch khai thác 37- 40 đường bay trong nước và quốc tế của Bamboo Airways trong năm 2019, nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, đồng thời góp phần tăng cường kết nối giao thương, du lịch… giữa các khu vực và vùng miền trong cả nước.

Kết hợp với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mà Tập đoàn FLC sẽ đầu tư và phát triển tại tỉnh Nghệ An, các đường bay này được kỳ vọng sẽ giúp hình thành chuỗi giá trị thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với địa phương.

Những năm gần đây, Cảng hàng không quốc tế Vinh có tốc độ phát triển khá nhanh với tần suất hoạt động trung bình 16 chuyến/ngày, và lượng khách qua lại tăng mạnh qua các năm. Trong đó, tuyến Vinh - Tp. HCM luôn nhộn nhịp và trong tình trạng kín ghế, tuyến Vinh - Hà Nội hiện mới chỉ có 1 chuyến bay buổi tối và 1 chuyến buổi sáng bay bằng máy bay cỡ trung, chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh, việc Bamboo Airways khai trương đường bay từ TP.HCM và Hà Nội đến Vinh sẽ tạo thuận lợi cho du khách có thêm sự lựa chọn, đáp ứng nhu cầu đi lại và phát triển du lịch, kinh tế, văn hóa của Nghệ An.

Bamboo Airways đang tích cực chuẩn bị cho mùa du lịch hè cao điểm sắp tới với nhiều chương trình tri ân và khuyến mãi hấp dẫn, sau các chương trình đặc biệt thành công được tung ra trong dịp Tết Nguyên đán và Valentine vừa qua. Các điểm đến mới sẽ liên tục được bổ sung để hoàn thiện bản đồ bay xuyên suốt Việt Nam và phục vụ nhu cầu ngày càng gia tăng của hành khách.

Trước khi tới Vinh, Bamboo Airways đã triển khai nhiều đường bay nội địa bao gồm Hà Nội – Quy Nhơn, Hà Nội – Nha Trang, Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Đồng Hới, Hà Nội – Phú Quốc, Hà Nội – Buôn Mê Thuột, Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, Tp. Hồ Chí Minh – Vân Đồn, Tp. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa; với sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng đối với định hướng dịch vụ 5 sao và sự phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo.

Dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế tới các quốc gia thuộc khu vực Châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được Bamboo Airways khai thác.

Đối với thị trường Mỹ, hãng đang nghiên cứu một số điểm đến như Seattle, Los Angeles, San Francisco... để có thể mở đường bay thẳng tới quốc gia này trong cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021, sau khi Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) công bố phê chuẩn Cục Hàng không Việt Nam đạt mức 1 (CAT 1) về an toàn hàng không của FAA.

Năm 2019, Bamboo Airways sẽ nhận về 30 máy bay mới, nâng tổng số máy bay trong năm nay lên khoảng 40-50 chiếc để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. Trước đó, từ tháng 3 đến tháng 6-2018, hãng ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing.

Theo Nhịp sống kinh tế

Tags:

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video