Bamboo Airways dự kiến phát hành cổ phần riêng lẻ, huy động thêm 10.000 tỷ đồng

Qua đó, công ty sẽ nâng vốn điều lệ lên gần 28.462 tỷ đồng

CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có thông báo mời họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 diễn ra ngày 10/4/2023. Nội dung cần cổ đông thông qua là phương án phát hành cổ phần nhằm tái cơ cấu nợ và tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, công ty muốn chào bán cổ phần riêng lẻ với quy mô phát hành dự kiến tối đa 35% vốn cổ phần sau phát hành.

Với vốn điều lệ đang ở mức 18.500 tỷ đồng, ước tính Bamboo Airways sẽ phát hành tối đa thêm 996,2 triệu cổ phần, huy động gần 10.000 tỷ đồng, qua đó nâng vốn điều lệ lên gần 28.462 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2023. Số cổ phần sau phát hành sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng. 

Cách đây không lâu, CEO Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân cho biết hãng hàng không này đã tìm được nhà đầu tư mới để thay thế cho các cổ đông cũ (gồm cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết và các cổ đông liên quan).

"Nhà đầu tư mới, ngoài việc thanh toán giá mua cổ phần, cũng đã đồng ý kế thừa và chịu trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ thanh toán nợ gốc và lãi đối với các khoản vay trước đây do các cổ đông cũ đã dùng chính cổ phần Bamboo Airways để cầm cố, thế chấp cho các Ngân hàng", ông Quân nói.

Theo báo cáo tài chính gần nhất, FLC đang sở hữu 401,5 triệu cổ phiếu, tương đương 21,7% vốn của Bamboo Airways. Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 lần thứ 2 của FLC (ngày 4/3), Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên tiết lộ tập đoàn này sẽ xem xét bán cổ phần sở hữu tại Bamboo Airways trong quá trình tái cấu trúc.

Theo Huyền Trang (Nhịp sống thị trường)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video