Bamboo Airways có thể xem xét mua máy bay Vietnam Airlines

Bamboo Airways vẫn đang tiếp tục theo đuổi kế hoạch mở rộng đội máy bay trong năm 2021.

Vietnam Airlines vừa công bố thông tin muốn bán đấu giá 11 máy bay Airbus A321 CEO.

Một trong những nguyên nhân khiến hãng muốn bán máy bay, theo Vietnam Airlines, là việc này có thể giúp hãng có thêm dòng tiền trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Trong khi đó, Bamboo Airways vẫn đang tiếp tục theo đuổi kế hoạch mở rộng đội máy bay trong năm 2021.

Từ đầu năm đến nay, hãng này liên tục đón thêm 3 máy bay mới (gồm 2 chiếc A321NEO, A320NEO vừa xuất xưởng và một máy bay phản lực Embraer), ngày càng tiến gần mục tiêu mở rộng quy mô đội máy bay lên ít nhất 40 chiếc trong năm nay, bao gồm việc đón thêm các máy bay thân rộng Boeing 787-9 theo kế hoạch.

Vậy Bamboo Airways có quan tâm tới lô máy bay mà Vietnam Airlines muốn bán? Sáng nay, phóng viên đã đặt câu hỏi này với ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways.

Bamboo Airways có thể xem xét mua máy bay Vietnam Airlines - Ảnh 1.

Bamboo Airways vẫn theo đuổi mục tiêu mở rộng đội bay lên 40 chiếc trong năm 2021

"Tôi chưa có nhiều thông tin chi tiết hơn về các máy bay mà Vietnam Airlines định bán, nhưng nếu họ bán thì dĩ nhiên chúng tôi có thể xem xét việc mua".

"Bamboo Airways đã xác định chiến lược mở rộng đội máy bay là ưu tiên nhập các dòng máy bay mới, hiện đại, vừa xuất xưởng hoặc có tuổi đời thấp. Các máy bay chúng tôi bổ sung vào đội bay trong 3 năm qua đều đi theo đường hướng này", ông Thắng nói.

A.D

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video