Bain & Company ‘chào sân’, mang 4 lĩnh vực cốt lõi tới Việt Nam

Theo đại diện của Bain & Company, Việt Nam là quốc gia phát triển năng động hàng đầu khu vực Đông Nam Á, và Bain mong muốn có thể cùng doanh nghiệp Việt tạo nên những câu chuyện thành công hấp dẫn trong bối cảnh nền kinh tế nhiều biến động.

Ngày 6/9, Bain & Company (Bain), tập đoàn với hơn 60% công ty thuộc danh sách Fortune 500 (Top 500 công ty có doanh thu lớn nhất Mỹ) là khách hàng của Bain, công bố khai trương văn phòng đầu tiên tại Việt Nam, toạ lạc tại TPHCM.

Việc mở văn phòng đánh dấu sự hiện diện chính thức của đội ngũ nhân sự cùng đối tác của Bain tại Việt Nam sau hơn hai thập niên cung cấp dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp nước ngoài và nội địa, cũng như các nhà đầu tư tài chính ở Việt Nam.

Đây cũng là tập đoàn tư vấn đầu tư và chiến lược M&A (mua bán và sáp nhập) cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư lớn trên thế giới khi có kế hoạch đầu tư và thực hiện các thương vụ mang tính bước ngoặt, trong đó có các thương vụ lớn tại Việt Nam.

 Bain & Company ‘chào sân’, mang 4 lĩnh vực cốt lõi tới Việt Nam  - Ảnh 1.

Ông Wade Cruse - Đối tác Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Bain & Company, phát biểu khai mạc và giới thiệu về hoạt động của Bain trên toàn cầu cũng như khu vực Đông Nam Á

Ông Wade Cruse, Đối tác Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Bain & Company bày tỏ: "Đầu tư vào Việt Nam là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Bain nhằm tăng cường sự hiện diện, từ đó có thể phục vụ tốt hơn cho các khách hàng tại khu vực. Bain cam kết mang đến những chuyên gia hàng đầu và mong đợi tạo nên những câu chuyện thành công cho Việt Nam, giữa bối cảnh nền kinh tế đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi lực lượng lao động tài năng cũng như hệ sinh thái kinh doanh không ngừng đổi mới.

Đây cũng là bước đi chiến lược của Bain nhằm hiện thực hóa cam kết phục vụ thị trường Việt Nam năng động và tăng trưởng nhanh, đồng thời tăng cường sự hiện diện của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á. Văn phòng mới sẽ tạo điều kiện để Bain hợp tác chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp địa phương và các tập đoàn đa quốc gia, đồng thời giúp họ tiếp cận với nền tảng kiến thức chuyên môn toàn cầu của Bain, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ, đổi mới kỹ thuật số và phát triển bền vững". 

 Bain & Company ‘chào sân’, mang 4 lĩnh vực cốt lõi tới Việt Nam  - Ảnh 2.

Ông Andrea Campagnoli - Đối tác Sáng lập & Trưởng văn phòng Việt Nam của Bain & Company

Ông Andrea Campagnoli - Đối tác Sáng lập kiêm Trưởng văn phòng của Bain tại Việt Nam, đồng lãnh đạo hoạt động tư vấn quỹ đầu tư tư nhân công nghệ tại Châu Á – Thái Bình Dương, thành viên hội đồng tư vấn đầu tư tài chính của Bain, cho biết thêm: "Chúng tôi đặc biệt nhìn thấy được tiềm năng to lớn của các tài năng trẻ Việt Nam. Một phần trong sứ mệnh của Bain là  thu hút những tài năng xuất sắc trong nước, trang bị cho họ những trải nghiệm làm việc tốt nhất cũng như đa dạng các kỹ năng cần thiết". 

4 lĩnh vực cốt lõi mà Bain mang đến Việt Nam gồm: 

- Chuyển đổi hoạt động kinh doanh nhằm khai phá tiềm năng tối đa của doanh nghiệp, thiết kế lại chiến lược cũng như cách thức vận hành trong hoàn cảnh nhiều biến động 

- Thúc đẩy đổi mới dựa vào công nghệ - bao gồm các giải pháp công nghiệp 4.0, AI tạo sinh…

- Hỗ trợ quá trình chuyển đổi Net Zero của doanh nghiệp qua các sáng kiến bền vững

- Tư vấn chiến lược M&A phù hợp cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp khi thực hiện các thương vụ mang tính bước ngoặt tại Việt Nam.

Gần đây nhất vào tháng 2/2023, Bain đã liên minh với OpenAInhằm tích hợp trí tuệ nhân tạo vào cơ cấu vận hành của khách hàng. Ở Việt Nam, Bain cũng ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn FPT, qua đó mở rộng hơn danh sách các đối tác của mình. Mối quan hệ hợp tác này sẽ tạo điều kiện để Bain hỗ trợ các nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số trên nhiều lĩnh vực và ngành nghề tại Việt Nam.

Trên thế giới, Bain hiện hoạt động tại 65 thành phố thuộc 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, với đội ngũ gồm hơn 18.500 chuyên gia quốc tế và nằm trong top 1% các công ty đã nhận được xếp hạng bạch kim từ EcoVadis, hệ thống hàng đầu về xếp hạng hiệu quả hoạt động về môi trường, xã hội và đạo đức cho chuỗi cung ứng toàn cầu.. 

Theo Ngọc Tú (Phụ nữ số)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video