Bà Rịa - Vũng Tàu thu hơn 5.000 tỉ đồng từ du lịch trong quý I

Trong quý I năm 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 4,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu ước tính đạt 5.083 tỉ đồng
Đông đảo du khách tắm biển tại Vũng Tàu trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Ảnh: Thành An

Ngày 6.4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong tháng 3.2025, toàn tỉnh đón hơn 1,65 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, giải trí, vui chơi tắm biển.

Lượng khách đến địa phương đã tăng khoảng 23,7% so với tháng cùng kỳ. Điều này giúp tổng doanh thu du lịch trong tháng 3.2025 đạt hơn 1.812 tỉ đồng, tăng 34,22% so với tháng cùng kỳ.

Lũy kế tổng lượng khách trong quý I năm 2025 toàn tỉnh đạt hơn 4,5 triệu lượt khách, đạt 24,58% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ khách du lịch trong quý I ước đạt 5.083,8 tỉ đồng, đạt 25,62% kế hoạch năm, tăng 18,17% so với cùng kỳ.

Du khách check-in trên bãi tắm ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Thành An

Ông Vũ Hồng Thuấn - Quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết, trong thời gian tới đơn vị tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá du lịch của địa phương; thực hiện các chương trình, sự kiện phục vụ người dân, du khách trong dịp lễ 30.4 - 1.5.

Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy nâng cao số lượng, chất lượng các cơ sở lưu trú 5 sao; hình thành các sản phẩm, chương trình dịch vụ chất lượng cao trên địa bàn tỉnh... theo hướng hiệu quả, phát triển bền vững.

 

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video