Bà Rịa - Vũng Tàu thu hơn 5.000 tỉ đồng từ du lịch trong quý I

Trong quý I năm 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 4,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu ước tính đạt 5.083 tỉ đồng
Đông đảo du khách tắm biển tại Vũng Tàu trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Ảnh: Thành An

Ngày 6.4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong tháng 3.2025, toàn tỉnh đón hơn 1,65 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, giải trí, vui chơi tắm biển.

Lượng khách đến địa phương đã tăng khoảng 23,7% so với tháng cùng kỳ. Điều này giúp tổng doanh thu du lịch trong tháng 3.2025 đạt hơn 1.812 tỉ đồng, tăng 34,22% so với tháng cùng kỳ.

Lũy kế tổng lượng khách trong quý I năm 2025 toàn tỉnh đạt hơn 4,5 triệu lượt khách, đạt 24,58% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ khách du lịch trong quý I ước đạt 5.083,8 tỉ đồng, đạt 25,62% kế hoạch năm, tăng 18,17% so với cùng kỳ.

Du khách check-in trên bãi tắm ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Thành An

Ông Vũ Hồng Thuấn - Quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết, trong thời gian tới đơn vị tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá du lịch của địa phương; thực hiện các chương trình, sự kiện phục vụ người dân, du khách trong dịp lễ 30.4 - 1.5.

Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy nâng cao số lượng, chất lượng các cơ sở lưu trú 5 sao; hình thành các sản phẩm, chương trình dịch vụ chất lượng cao trên địa bàn tỉnh... theo hướng hiệu quả, phát triển bền vững.

 

Theo Báo Lao Động

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video