Avanza của Toyota bị chê quá ít công nghệ, giá cao

Chỉ vài ngày ra mắt, mẫu xe Avanza 2019 của Toyota bị nhiều người nhận xét là chưa thấy gì hấp dẫn.

Tuần trước, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) bất ngờ tung ra thị trường mẫu xe MPV 7 chỗ Avanza đời 2019 nhập khẩu từ Indonesia và bán ra từ ngày 16-7 với mức giá từ 544 triệu đồng, tăng hơn 7 triệu đồng so với phiên bản cũ.

Avanza thuộc phân khúc MPV nhỏ gọn, đa dụng và giá rẻ nên khá hấp dẫn vì phù hợp với các gia đình. Mẫu xe được hãng giới thiệu là có nhiều cải tiến về ngoại thất và tiện nghi tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, thể thao.

Avanza của Toyota bị chê quá ít công nghệ, giá cao - Ảnh 1.

Avanza chưa cho thấy vượt trội so với các dòng xe khác cùng phân khúc

Avanza của Toyota ra mắt lần đầu vào năm 2004 và được khách hàng tại Indonesia, Philippines, Thái Lan đón nhận.

Mẫu xe này vừa trình làng đã nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến chưa vừa lòng từ khách hàng. Như phần thân Avanza 2019 giống hệt như phiên bản trước đây và không có chi tiết nào nổi bật. Phần đuôi lại khá giống với thiết kế của mẫu Innova đời cũ. Những trang bị tối thiểu như đèn rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu cũng không có. Động cơ xài lại từ bản xe trước là động cơ 1.3 lít bản số sàn và 1.5 lít bản số tự động, trong khi trọng lượng xe lại nặng khiến Avanza 2019 tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn khi di chuyển. Xe cũng không có khả năng bức tốc mạnh mẽ như các đối thủ cùng phân khúc.

Trong khi những mẫu xe cùng phân khúc như Xpander (Mitsubishi), Ertiga (Suzuki) đều sử dụng khóa bằng nút bấm, thì riêng Avanza lại xài chìa khóa cơ.Hay thiết kế cửa gió điều hòa ở hàng ghế thứ hai khá lỗi thời, kém sang; tựa lưng ở hàng ghế thứ ba khá đứng không thoải mái; khoảng trống để chân ở hàng ghế này cũng chưa phù hợp, nhất là những người cao từ 1,7m trở lên...

Ông Trần Duy Bình, ở quận 1, TP HCM, đang có kế hoạch "tậu" con xe MPV loại 7 chỗ giá rẻ nên đã bỏ công sức tìm hiểu cả những mẫu trong nước và nước ngoài, nhận xét: "Toyota chào giá Avanza 544 triệu đồng cho bản số sàn và 612 triệu đồng cho bản số tự động là khá "chát" trong cùng phân khúc như Suzuki Ertiga và Kia Rondo. Avanza 2019 dù rẻ hơn Mitsubishi Xpander vài triệu đồng (Xpander số sàn 550 triệu đồng, số tự động 620 triệu đồng) nhưng khó cạnh tranh được với Xpander về trang bị công nghệ".

Theo Nguyễn Hải (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video