Apple chính thức ra mắt iPhone màu đỏ, iPad rẻ hơn

Hôm thứ 3, Apple công bố một phiên bản mới của chiếc iPad 9.7 inch và một phiên bản đặc biệt của chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

[caption id="attachment_51837" align="aligncenter" width="660"] Iphone màu đỏ – Một phần của chiến dịch mang tính nhân văn của Apple. Ảnh: CNBC[/caption]

Chiếc iPhone bằng nhôm màu đỏ mới là một phần của chiến dịch (RED) kéo dài một thập kỷ, góp phần vào Quỹ Toàn cầu chống AIDS. Giá khởi điểm của chiếc iPhone mới này là 749 USD và sẽ được bán ra vào ngày thứ 6.

Apple cho biết họ là nhà tài trợ doanh nghiệp lớn nhất thế giới cho Quỹ Toàn cầu, đóng góp hơn 130 triệu USD.

Chiếc iPad cập nhật giá 329 USD có màn hình hiển thị sáng hơn, Touch ID, hỗ trợ LTE trên toàn thế giới, chip A9 và hệ điều hành iOS 10. Một năm trước, Apple đã cho ra mắt chiếc máy tính xách tay iPad Pro 9.7 inch với giá 599 USD, có tính năng tương thích Apple Pencil và kiểu mẫu được cải thiện.

Apple hôm thứ 3 cũng công bố một ứng dụng miễn phí mới, Clips, giúp người dùng kết hợp các clip, hình ảnh và âm nhạc để chia sẻ thông qua tin nhắn và mạng xã hội. Clips sẽ có mặt vào tháng 4 trên các điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS 10.3 và có các hình khối và biểu tượng cảm xúc “mang tính bộ lọc nghệ thuật.”

Bên cạnh các sản phẩm mới, Apple cũng công bố các màu mới cho ốp silicon và ốp da cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus và nâng dung lượng lưu trữ cho iPhone SE.

Apple cũng cho ra mắt các dây đồng hồ mới cho mùa xuân, với các màu sắc như màu quả mọng, màu phấn hoa, màu sapphire, xanh da trời, cam và đỏ. Các dây đồng hồ của Nike bây giờ có thể được bán riêng biệt, và các dây đồng hồ Hermes sang trọng được phát hành dưới màu xanh lam, màu vôi và các phong cách khác.

Apple cũng đang nỗ lực nâng cao ứng dụng giúp người dùng tìm hiểu về cách viết mã, Swift Playgrounds, ứng dụng được phát hành bằng tiếng Trung giản thể, tiếng Nhật, Pháp, Đức và tiếng Tây Ban Nha Mỹ Latinh. Apple đang đầu tư rất nhiều vào việc tuyển dụng các nhà phát triển ứng dụng mới, nhằm tăng gấp đôi doanh thu phần mềm và dịch vụ của công ty vào cuối năm 2020. Trung Quốc đại lục là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất cho iPad trong quý vừa qua.

Và mặc dù Apple đang bổ sung thêm dung lượng cho iPad Mini 4, công ty sẽ không còn quảng bá iPad Mini 2 trên trang iPad nữa.

Giá cổ phiếu của Apple vào lúc đóng cửa phiên giao dịch ở mức cao kỷ lục 141.46 USD hôm thứ Hai, và đã tăng lên trong phiên giao dịch buổi sáng.

Theo Cẩm Anh DĐDN

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video