Ảnh hưởng dịch Covid-19, giá dừa Xiêm giảm 30%

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến thị trường tiêu thụ chậm, giá dừa liên tục sụt giảm trên 30% so với cùng kì năm ngoái.

Trong cao điểm dịch Covid-19 đang lây lan, các hoạt động kinh doanh, du lịch bị tạm ngưng hoạt động đã dẫn đến nhiều mặt hàng tiêu thụ nội địa và xuất khẩu bị đóng băng. Trái dừa Xiêm (dừa tươi) tại vùng ĐBSCL phục vụ giải khát trong mùa khô hạn thường hút hàng, đắt giá nhưng nay lại rớt giá thê thảm.

Tại 2 địa phương có diện tích dừa Xiêm lớn nhất vùng ĐBSCL là Tiền Giang, Bến Tre, các nhà vườn bán dừa Xiêm xanh tại vườn chỉ ở mức giá 50.000 đồng/chục (12 quả), dừa Xiêm đỏ (giống Malaysia) khoảng 45.000 đồng/chục. So với cùng kỳ năm ngoái, giá dừa Xiêm giảm trên 30%.

Ảnh hưởng dịch Covid-19, giá dừa Xiêm giảm 30% - Ảnh 1.

Nhà vườn thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang thu hoạch dừa Xiêm chờ thương lái đến thu mua.

Theo các thương lái thu mua dừa Xiêm, gần đây giá dừa liên tục sụt giảm do dịch bệnh Covid-19, thị trường tiêu thụ chậm. Hầu hết các doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh nước giải khát bị đóng cửa, đầu ra trái dừa khó khăn. 

Ông Nguyễn Thành Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu dừa Hạnh Phúc, tại xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, mặt hàng dừa Xiêm xuất khẩu đã tạm ngưng, doanh nghiệp chỉ tiêu thụ nội địa. Đối với dừa Xiêm trồng đạt tiêu chuẩn, có liên kết sản xuất với doanh nghiệp thì giá còn ở mức khá. Riêng các vườn dừa trồng theo kiểu tự phát, không có hợp đồng bao tiêu sản phẩm thì đầu ra khó khăn.

“Thị trường dừa trong nước vẫn bán bình thường, chủ yếu cho Hà Nội. Mặt hàng này được liệt vào thiết yếu nên bán, lưu thông bình thường. Dừa mua tại vườn phải đạt chuẩn, nếu không đạt chỉ bán lòng vòng trong địa bàn hoặc ở TP HCM nhưng dân thành phố về quê hết nên cũng ít người uống”, ông Vinh cho biết.

Theo Nhật Trường (VOV)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video