An Giang ước thu gần 5.200 tỉ đồng từ du lịch, Phú Quốc chiếm hơn 63%

An Giang - Đặc khu Phú Quốc ước đón gần 790.000 lượt khách, tổng thu đạt 3.278 tỉ đồng, chiếm hơn 63% tổng thu du lịch của tỉnh.
Đặc khu Phú Quốc ước đón gần 790.000 lượt khách trong tháng 7.2025. Ảnh: Xuân Nhi

Theo Sở Du lịch An Giang, tháng 7.2025, An Giang ước đón hơn 2,1 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch (tăng 31,8% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đón hơn 101.400 lượt (tăng 51,9% so với cùng kỳ); tổng thu đạt gần 5.200 tỉ đồng (tăng 92,2% so với cùng kỳ).

Trong đó, Đặc khu Phú Quốc ước đón gần 790.000 lượt khách (tăng 24,2% so với cùng kỳ), khách quốc tế ước đón hơn 96.800 lượt (tăng 53,4% so với cùng kỳ); tổng thu đạt 3.278 tỉ đồng (tăng 99,7% so với cùng kỳ).

Ngoài ra, phường Hà Tiên đón hơn 395.000 lượt; Khu du lịch Quốc gia Núi Sam khoảng 400.000 lượt…

Toàn tỉnh có 1.086 cơ sở lưu trú du lịch với 37.508 phòng. Trong đó, cơ sở lưu trú xếp hạng 1-3 sao có 41 cơ sở với 1.712 phòng; cơ sở lưu trú xếp hạng 4 - 5 sao có 30 cơ sở với 13.576 phòng; khách sạn, nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có 444 cơ sở với 12.108 phòng.

Sở Du lịch cũng cho hay, trong tháng 8.2025 sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành Công văn lấy ý kiến các Bộ, Ngành, Trung ương đối với Đề án “Xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế”.

Phú Quốc là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Nguyên Anh

Tờ trình xin chủ trương Xây dựng Đề án phát triển du lịch tỉnh An Giang giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Xây dựng Kế hoạch khảo sát các vị trí lắp đặt bảng tên quảng bá hình ảnh du lịch trên các đảo có tiềm năng và đang khai thác du lịch để bổ sung vào Kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026 - 2030; khảo sát thực địa tài nguyên, khu, điểm du lịch/điểm tham quan du lịch tại địa bàn tỉnh An Giang (cũ) nhằm phục vụ định hướng xây dựng chương trình, quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh An Giang.

Ngoài ra, Sở sẽ báo cáo tình hình hoạt động và kiện toàn Ban Quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh gửi các khu, điểm du lịch đã được công nhận. Nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh Kế hoạch số 107/KH-UBND về việc triển khai thực hiện phương án điều tra tài nguyên du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, nhằm mở rộng phạm vi thực hiện Kế hoạch theo địa giới hành chính mới của tỉnh An Giang.

Rà soát, thống kê lại các xã, phường, đặc khu đang khai thác phát triển du lịch. Xin chủ trương điều tra chi tiêu khách du lịch (nội địa và quốc tế), tính toán đóng góp của du lịch trong khu vực III và GRDP của tỉnh.

Sở cũng sẽ làm việc với Hiệp hội ẩm thực TPHCM, Hiệp hội Đầu bếp tỉnh chuẩn bị cho việc đổi tên thành lập Hiệp hội Đầu bếp tỉnh An Giang; Phối hợp tổ chức Lễ công bố thành lập Ủy ban Quốc gia APEC 2027…

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video