Ajinomoto Việt Nam chú trọng các hoạt động vì cộng đồng

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, công ty mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đồng thời sẻ chia trách nhiệm xã hội với cộng đồng.
[caption id="attachment_12140" align="aligncenter" width="500"]Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn đồng hành cùng cộng đồng. Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn đồng hành cùng cộng đồng.[/caption]

"Mottainai" là một cụm từ trong tiếng Nhật với ý nghĩa "Xin đừng lãng phí". Đây được coi là nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Nhật được thể hiện trên nhiều khía cạnh như tiết kiệm tài nguyên, tiết kiệm lương thực thực phẩm hay tái chế và tái sử dụng vật dụng cũ. Là một công ty Nhật Bản, Tập đoàn Ajinomoto đã phát động phong trào "Mottainai Campaign - chiến dịch thu gom đồ cũ" tại tất cả các công ty thành viên của tập đoàn ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Tại Ajinomoto Việt Nam, hoạt động thu gom đồ cũ được mọi người hưởng ứng và tham gia tích cực trong nhiều năm qua. Chương trình còn kết hợp với hoạt động tặng quà Tết cho người nghèo. Vào những tháng cuối năm, công ty sẽ phát động phong trào quyên góp, ủng hộ vật dụng cũ tới tất cả nhân viên. Sau đó, những món đồ này sẽ được gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, với 4.000 phần quà gồm tiền mặt, sản phẩm của công ty cùng quần áo và vật dụng cũ được quyên góp với tổng trị giá hơn 450 triệu đồng, Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức đến thăm và tặng quà 29 trung tâm, tổ chức Bảo trợ xã hội trên địa bản tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Phước, TP HCM, Hà Nội và Vĩnh Phúc. Đây là những hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia khó khăn với mong muốn góp phần mang lại một cái Tết vui hơn, đầm ấm hơn cho những mảnh đời kém may mắn.

Bên cạnh hoạt động tặng quà Tết cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hiện nay, công ty còn triển khai nhiều dự án có ý nghĩa, đóng góp lớn cho sự phát triển của xã hội và con người Việt Nam. Trong đó có dự án "Bữa ăn học đường" nhằm cải thiện chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học và dự án "Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam", cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về dinh dưỡng để chăm sóc sức khỏe cho người Việt.

T.H

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.