Ái nữ nhà Tân Hiệp Phát chi hơn 300 tỷ đồng để sở hữu 21,61% vốn của Yeah1

Tổng cộng, bà Phương mua vào hơn 6 triệu cổ phiếu YEG với mức giá khoảng 50.000 đồng/cp, tương ứng với số cổ phiếu mà hai lãnh đạo chủ chốt là ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch HĐQT và ông Đào Phúc Trí - Tổng Giám đốc bán ra cho đối tác chiến lược.

Ái nữ nhà Tân Hiệp Phát chi hơn 300 tỷ đồng để sở hữu 21,61% vốn của Yeah1

Bà Trần Uyên Phương – ái nữ nhà Tân Hiệp Phát – vừa trở thành cổ đông lớn sau khi tăng sở hữu 6,7 triệu cổ phiếu Tập đoàn Yeah1 (YEG), tương đương 21,61% vốn. Mục đích mua cổ phiếu để đầu tư cá nhân.

Giao dịch thực hiện qua phương thức thỏa thuận từ ngày 17/2 - 19/2 với khối lượng lần lượt 1,63 triệu, 1,42 triệu và 3 triệu cổ phiếu. Tổng cộng, bà Phương mua vào hơn 6 triệu cổ phiếu YEG với mức giá khoảng 50.000 đồng/cp, tương ứng với số cổ phiếu mà hai lãnh đạo chủ chốt là ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch HĐQT và ông Đào Phúc Trí - Tổng Giám đốc bán ra cho đối tác chiến lược.

Được biết, bà Phương là con gái ông Trần Quý Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Trong đó, thành tập từ năm 1994, Tân Hiệp Phát (THP) là một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh lớn nhất Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1...

Trong lần trả lời phỏng vấn Bloomberg mới đây, ông Trần Quý Thanh khẳng định muốn thêm 3 tỷ USD để 'đối đầu' với Red Bull. Mục tiêu trong 5 năm tới, Tân Hiệp Phát sẽ đạt 1 tỷ USD doanh thu. Tính đến hiện tại, Tân Hiệp Phát đã đầu tư được 3 nhà máy với chi phí rót cho giai đoạn 1 đâu đó hơn 500 triệu USD, tương đương 12.000 tỷ đồng. Công ty dự tiếp tục sẽ đầu tư thêm 500 triệu cho giai đoạn thứ 2. 

Về kinh doanh, quý 4/2019 Yeah1 đạt doanh thu 435 tỷ đồng, giảm hơn 32% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, chi phí quản lý tăng đột biến do trích lập dự phòng khiến Yeah1 báo lỗ ròng cổ đông công ty mẹ gần 158 tỷ đồng trong quý 4.

Luỹ kế cả năm, Yeah1 ghi nhận 1.449 tỷ doanh thu, trong đó quảng cáo và chia sẻ nội dung trên nền tảng kỹ thuật số vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất với 1.050 tỷ đồng, quảng cáo trên truyền hình cũng góp phần đáng kể nguồn thu Tập đoàn với hơn 326 tỷ. Khấu trừ chi phí, Yeah1 báo lỗ ròng cả năm gần 372 tỷ đồng, nâng khoản lỗ luỹ kế lên 292 tỷ.

Sau sự cố với YouTube, Yeah1 đang trên đường tìm hướng đi mới. Công ty cũng liên tục tìm kiếm và phát triển những mảng kinh doanh mới như mảng Phát hành trò chơi trên nền tảng di động với việc đầu tư vào Giải trí 100 Độ (100D), thành lập công ty con mới với tên gọi Appnews thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin hay đầu tư vào Appfast - nền tảng giúp cho các nhà phát hành sở hữu ứng dụng điện thoại riêng đơn giản… Mới đây, Yeah1 vừa thông qua Nghị quyết về việc phê duyệt dự án xây dựng nền tảng cho người nổi tiếng.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video