Ai mà ngờ snack khoai tây mà cả thế giới đang ăn thực chất lại... không làm từ khoai tây

Khi ăn snack khoai tây giòn tan, nhiều người tưởng rằng mình đang ăn những lát khoai tây thật được chiên lên, nhưng thực tế lại "phũ phàng" hơn nhiều!

Snack khoai tây dạng lát không còn là món ăn vặt quen thuộc, gần như ở tất cả các quốc gia trên thế giới đều có. Đặc biệt là những lon khoai tây dài của Pringles dường như đã trở thành biểu tượng của loại đồ ăn này. Nhưng snack khoai tây lại ẩn chứa một sự thật ít ai ngờ: chúng không được làm từ... khoai tây.

Ai mà ngờ snack khoai tây mà cả thế giới đang ăn thực chất lại... không làm từ khoai tây - Ảnh 1.

Snack khoai tây nổi tiếng với lời giới thiệu làm bằng khoai tây thật.

Dù marketing ra sức quảng bá rừng snack khoai tây được tạo nên bằng cách thái những lát khoai tây mỏng từ thiên nhiên, nhúng tràn trong những giọt dầu ô liu nguyên chất, thêm những gia vị từ vùng Caribe và Whalla, đem đến cho thực khách loại đồ ăn vặt thuần thiên nhiên nhất. Nhưng thực tế thì khác hoàn toàn, thành phần chủ yếu tạo nên món này lại là bột gạo, lúa mì, bột ngô. Chỉ có một ít lượng khoai tây nghiền nhuyễn được cho vào chung trong hỗn hợp bột nhão.

Ai mà ngờ snack khoai tây mà cả thế giới đang ăn thực chất lại... không làm từ khoai tây - Ảnh 2.
Ai mà ngờ snack khoai tây mà cả thế giới đang ăn thực chất lại... không làm từ khoai tây - Ảnh 3.

Sau đó máy móc sẽ cán bột thành một miếng thật mỏng và cắt thành từng lát snack. Các lát snack được đưa lên băng chuyền, ép vào khuôn nhằm tạo độ cong và khiến chúng có thể khớp vào nhau. Bước cuối cùng là chiên qua lớp dầu sôi tạo độ giòn, tẩm ướp gia vị, xếp vào lon và lên kệ ở các cửa hàng.

Đồ ăn vặt thì không hề lành mạnh chút nào, và cả những lát khoai tây bạn hay ăn cũng thế, chỉ có một ít khoai tây thật và còn lại là dầu thực vật, các loại bột, còn có thêm phụ gia thực phẩm tạo thành các mùi vị phong phú. Nhưng dù có biết đi nữa, nhiều người vẫn... chấp nhận và tiêu thụ chúng vì hương vị quá ngon, dễ "gây nghiện".

Nguồn: Quora.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video