AFF lan tỏa tinh thần U23 Việt Nam đến người nghèo

Sau thành công của U23 Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Thực phẩm Gia đình Anco (AFF) - anh Hứa Cao Trí dự định triển khai hàng loạt hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Dù không bước lên bục vinh quang cao nhất nhưng các chàng trai của tuyển U23 Việt Nam xứng đáng được tôn vinh và yêu thương. Điều các chàng trai U23 làm được không chỉ là chiếc huy chương bạc mà trên hết là sự kết nối tinh thần của hàng triệu người Việt Nam. Trong dòng chảy cảm xúc ấy, có rất nhiều hoạt động ý nghĩa được các tổ chức, doanh nghiệp triển khai. Không chỉ hướng đến đội tuyển, nhiều đơn vị nhân dịp này muốn lan tỏa tinh thần và nụ cười từ thành công của U23 Việt Nam đến nhiều hoàn cảnh trong xã hội. Đơn cử, sau chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar, Tổng giám đốc Công ty CP Thực phẩm Gia đình Anco (AFF) - anh Hứa Cao Trí dự định triển khai hàng loạt hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. [caption id="attachment_82519" align="aligncenter" width="660"] Tổng giám đốc Công ty CP Thực phẩm Gia đình Anco (AFF) - anh Hứa Cao Trí.[/caption]

Anh Trí cho biết, ngay hôm đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng để lọt vào chung kết, trên đường chạy xe về nhà trong tâm trạng vui mừng như bao người Việt Nam, tình cờ anh nghe được một chương trình radio chủ đề "Mang mùa xuân đến cho những người khó khăn". Một bác hơn 50 tuổi đã khóc khi tâm sự muốn nhận phần quà Tết của chương trình radio đó.

“Sự hòa quyện giữa niềm vui chiến thắng của tuyển U23 cùng những câu chuyện buồn của chương trình cứ lẩn quẩn trong tâm trí. Tôi muốn làm một điều gì đó vừa để chia sẻ niềm vui với thành công của bóng đá Việt Nam, vừa có thể giúp được những hoàn cảnh khó khăn”, anh Trí tâm sự.

Nói là làm, chiều chủ nhật 28/1 tập thể AFF đã cùng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, đối tượng là các cụ già neo đơn hoặc các em nhỏ cơ nhỡ, đồng thời hỗ trợ để những người tha hương có phương tiện về quê ăn Tết đầm ấm cùng gia đình.

[caption id="attachment_82520" align="aligncenter" width="660"] Nhân viên AFF trong một chương trình thiện nguyện.[/caption]

Địa điểm đầu tiên mà tập thể AFF chọn trong chuyến thiện nguyện là mái ấm chùa Diệu Pháp (đường Nơ Trang Long, phường 13, Bình Thạnh, TP.HCM). Không chỉ hướng đến hoạt động thiện nguyện ra ngoài cộng đồng, ban giám đốc AFF cũng quyết định hỗ trợ tiền để những cán bộ nhân viên có hoàn cảnh khó khăn trong công ty có một cái Tết trọn vẹn hơn. AFF cũng sẽ thực hiện “Chuyến xe mùa xuân” nhằm đưa tất cả cán bộ công nhân viên công ty ở tỉnh xa về quê ăn Tết, sum họp gia đình.

[caption id="attachment_82517" align="aligncenter" width="660"] Nhân viên AFF chăm sóc người già tại mái ấm chùa Diệu Pháp.[/caption]

Hứa Cao Trí cho biết, điều anh tâm niệm khi thực hiện những hoạt động này là muốn nối dài và lan tỏa thêm những nụ cười mà đội tuyển U23 Việt Nam mang lại. Nếu những chàng trai mang đến nụ cười cho cả dân tộc thì với tình cảm và khả năng của mình, AFF mong muốn mang nụ cười đến cho những hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến xuân về.

Trước đó, trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Qatar, Trí đã thưởng nóng cho hơn 1.300 nhân viên trong toàn bộ công ty mỗi người 200.000 đồng. Là doanh nhân thế hệ 8X, Hứa Cao Trí luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động thiện nguyện. Không chỉ thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, AFF cũng luôn quan tâm đến những hoạt động mang ý nghĩa xã hội như tặng thuyền chuyên dụng cho chiến sĩ Trường Sa trị giá hàng tỷ đồng…

Công ty cổ phần Thực phẩm gia đình Anco hiện có 2 nhà máy với diện tích khoảng 15.000 m2, đội ngũ nhân sự hơn 1.300 công nhân viên và doanh thu hàng trăm tỷ đồng/năm. Công ty sở hữu nhiều thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, Vua Xúc Xích, Bé Khỏe, bánh gạo TêTê… Tổng giám đốc Hứa Cao Trí từng trở thành một trong những gương mặt trẻ nhất nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM năm 2016.

N.Lan

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.