AFC bất ngờ có sự thay đổi về vòng loại World Cup 2022

Trong một diễn biến mới nhất trên thị trường chuyển nhượng, Liên đoàn bóng đá châu Á đã quyết định thay đổi địa điểm tổ chức buổi lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Theo kế hoạch ban đầu, AFC đã chỉ định Qatar là nơi diễn ra buổi lễ bốc thăm. Tuy nhiên, sau buổi họp vào hôm qua, cơ quan quyền lực của bóng đá châu Á đã quyết định lựa chọn Kuala Lumpur, Malaysia để làm địa điểm tổ chức lễ bốc thăm lần này.

afc bat ngo co su thay doi ve vong loai world cup 2022 hinh anh 1

Ở vòng loại thứ 2 này, sẽ có 40 đội tuyển được chia thành 5 nhóm hạt giống, mỗi nhóm có 8 đội tuyển. AFC sẽ tiến hành bốc thăm để chia thành 8 bảng, mỗi bảng 5 đội và sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn sân nhà và sân khách.

Được biết, 8 đội đứng đầu các bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước vào vòng loại thứ 3. Ở vòng loại lần này, ​Việt Nam của chúng ta nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Buổi lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 17/7.

Dưới đây là phân nhóm hạt giống của vòng loại thứ 2 World Cup 2022:

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc

Nhóm 2: Iraq, Uzbekistan, Syria, Oman, Lebanon, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan

Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Đài Loan, Philippines

Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hồng Kông, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Malaysia

Nhóm 5: Indonesia, Singapore, Nepal, Campuchia, Bangladesh, Mông Cổ, Đảo Guam, Sri Lanka.

Theo Hoàng Lưu (90mins)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video