Acecook Việt Nam mang "ánh sáng" cho người nghèo

Trong những năm qua, Công ty Acecook Việt Nam đã thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội (CSR), trong đó có việc đồng hành cùng bác sĩ người Nhật Hattori Tadashi phẫu thuật mắt cho người nghèo ở Việt Nam. Ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam, vừa có cuộc trò chuyện với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online về những câu chuyện liên quan đến CSR.
Ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam (bên phải) và Bác sĩ Hattori Tadashi (bên trái).

Chương trình chữa đục thủy tinh thể mắt cho người nghèo là một trong những hoạt động vì cộng đồng của Acecook Việt Nam được nhiều người biết đến. Xuất phát từ đâu mà Acecook Việt Nam lại có ý tưởng thực hiện chương trình này?

- Ông Kajiwara Junichi: Acecook Việt Nam có công ty mẹ là Acecook Nhật Bản với hơn 70 năm hình thành và phát triển tại Nhật. Ngay từ ban đầu, triết lý kinh doanh của Acecook Nhật Bản chúng tôi là “Cống hiến cho sự phát triển của xã hội thông qua con đường thực”, vì vậy, ngoài việc mang lại những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và an tâm cho người tiêu dùng, chúng tôi còn mong muốn đóng góp cho xã hội, cụ thể là thông qua các hoạt động CSR.

Khi nghe thông tin bác sĩ Hattori Tadashi người Nhật đến Việt Nam và phẫu thuật mắt giúp mang ánh sáng đến cho người nghèo, bản thân tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa và phù hợp với triết lý kinh doanh của công ty. Chính vì thế, tôi đã gặp, trao đổi và quyết định đồng hành cùng bác sĩ Hattori.

Việc đưa "ánh sáng' đến cho người nghèo đã truyền cảm hứng cho các thành viên của công ty thế nào và họ đã tham gia vào hoạt động CSR này ra sao?

- Trong hoạt động đem lại ánh sáng cho các bệnh nhân bị đục thủy tinh thể của bác sĩ Hattori, nhân viên của công ty đi cùng và hỗ trợ chương trình như làm thông dịch Nhật - Việt, hỗ trợ điều dưỡng hay tặng mì cho các bệnh nhân sau khi phẫu thuật. Tôi được nghe kể lại rằng khi nhân viên của chúng tôi tham gia đoàn phẫu thuật của bác sĩ Hattori, các bệnh nhân thấy các bạn nhân viên ấy mặc áo blouse trắng nên gọi họ là “bác sĩ”. Các bạn nhân viên trong công ty rất xúc động và tự hào khi được đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa như thế này.

Và khi tham gia đồng hành cùng các hoạt động CSR, bản thân các cán bộ công nhân viên của Acecook Việt Nam cũng được truyền cảm hứng và cảm thấy có động lực hơn để tiếp tục làm ra những sản phẩm tốt, những sản phẩm có ích cho xã hội.

Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, Acecook Việt Nam có những chương trình cộng đồng nào liên quan tới lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng, là những vấn đề mà người dân Việt Nam rất quan tâm?

- Phương châm của công ty là 3H (happy), với mong muốn đem lại niềm hạnh phúc cho người tiêu dùng - người lao động - xã hội. Do đó, với chữ "H" thứ 3 là hướng đến đóng góp cho xã hội, phát triển bền vững cùng xã hội Việt Nam, Acecook Việt Nam sẽ đồng hành cùng các hoạt động CSR, không chỉ riêng hoạt động phẫu thuật mắt cho người nghèo của bác sĩ Hattori Tadashi. Chúng tôi muốn đồng hành cùng Chính phủ và người dân Việt Nam để giải quyết những vấn đề xã hội còn tồn tại, đặc biệt là vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng và những khó khăn khi có thiên tai, lũ lụt xảy ra.

Do đó, trong thời gian tới, Acecook Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể phối hợp với các cơ quan ban ngành, đoàn thể để có các hoạt động CSR thiết thực hơn.

Từ năm 2018, với chủ trương “hỗ trợ toàn diện cho sức khỏe người tiêu dùng”, Acecook Việt Nam đã và đang phối hợp với các bác sĩ, cơ quan về dinh dưỡng để nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới tốt cho sức khỏe.

Song song đó là các hoạt động cung cấp các thông tin đúng về mì ăn liền, tuyên truyền về việc sử dụng thực phẩm an toàn - hợp vệ sinh, cách chế biến nâng cao dinh dưỡng để giúp người dân, người tiêu dùng có thêm kiến thức để thực hành lựa chọn thực phẩm và chế độ dinh dưỡng hợp lý, đúng cách nhất.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động đóng góp cho cộng đồng như cứu trợ những vùng thiên tai, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, giúp đỡ trẻ em vùng cao, miền núi và những hoạt động ý nghĩa như thăm khám miễn phí, mổ mắt cho người nghèo như của bác sĩ Hattori.

Xin cảm ơn ông!

"Tập đoàn Acecook hiện đang có mặt ở ba quốc gia là Nhật Bản, Việt Nam và Myanmar. Ở mỗi quốc gia, chúng tôi đều coi CSR là hoạt động quan trọng, nhưng đối với từng quốc gia thì công ty sở tại sẽ thực hiện các hoạt động khác nhau. Chúng tôi mong muốn đóng góp để giải quyết các vấn đề xã hội khác nhau tại mỗi quốc gia, với cùng một mục tiêu là “cống hiến cho sự phát triển của xã hội thông qua con đường thực” - ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam.

Theo TBKTSG Online

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.