Đột phá nào giúp du lịch Việt Nam tăng trưởng 2025?
Hướng tới mục tiêu tăng trưởng 2025, doanh nghiệp và lãnh đạo ngành đồng loạt đưa ra sáng kiến về sản phẩm, hạ tầng và chính sách, nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến cạnh tranh và bền vững hơn.
Hướng tới mục tiêu tăng trưởng 2025, doanh nghiệp và lãnh đạo ngành đồng loạt đưa ra sáng kiến về sản phẩm, hạ tầng và chính sách, nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến cạnh tranh và bền vững hơn.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, vượt Thái Lan để dẫn đầu khu vực đối với khách Trung Quốc nhờ lợi thế an toàn, chi phí hợp lý, trải nghiệm chân thực và chiến lược xúc tiến linh hoạt.
Theo số liệu từ Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trong giai đoạn nửa đầu năm 2025, Nhật Bản và Việt Nam là hai điểm đến đạt kết quả tốt nhất với mức tăng trưởng ấn tượng (+21%). Ngành Du lị ...
Việt Nam và Malaysia đẩy mạnh hợp tác du lịch với nhiều hoạt động xúc tiến, khảo sát và kết nối doanh nghiệp, mở ra cơ hội phát triển sản phẩm mới và hướng tới du lịch xanh bền vững trong khối ASEAN.
Các sản phẩm du lịch khai thác chiều sâu văn hóa, lịch sử liên tiếp ra mắt và ngay lập tức tạo được tiếng vang lớn, cho thấy một hướng đi đúng đắn và đầy tiềm năng.
8 tháng đầu năm 2025, du lịch trở thành điểm sáng khi Việt Nam đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế, nhờ chính sách thị thực thông thoáng và sự quyết liệt chỉ đạo từ Chính phủ.
Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết về chuyển đổi xanh để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Du lịch Việt Nam đang có sự tăng trưởng ấn tượng, tuy nhiên vẫn đối mặt với những thách thức về tính cao điểm và vấn đề phát triển bền vững.
Từ chính sách mở rộng miễn thị thực, chuyển đổi số, đến sản phẩm lễ hội kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám – Quốc khánh 2/9, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá.
Từ năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động phong trào giảm rác thải nhựa, tiếp đó triển khai bộ tiêu chí du lịch xanh từ năm 2019. Đến nay, khoảng 30 doanh nghiệp được cấp chứng nhận VITA Gre ...
Du lịch Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ đang đứng trước cơ hội lớn để chuyển từ mối quan hệ tiềm năng sang thực chất, hiệu quả và lâu dài.
6 tháng đầu năm 2025, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đặt nền móng vững chắc cho mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Chính phủ yêu cầu siết chặt quản lý, nâng chất lượng và chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả kinh tế từ du lịch quốc tế, hướng đến phát triển bền vững.
Chuyên gia RMIT cảnh báo rằng sự thiếu hụt kỹ năng có thể cản trở đà tăng trưởng của ngành du lịch nếu công tác phát triển nguồn nhân lực không đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng.
Đều có chung tuyến đường giao thông thuận lợi, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tuy nhiên có nhiều điểm đến du lịch ở Việt Nam vẫn còn vắng khách. Ngược lại, có những tỉnh, địa phương liên tục “cháy” ...
Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.
Xây dựng điểm đến xanh là lựa chọn bắt buộc của du lịch Việt Nam, gắn với chuyển đổi tư duy và hành động phát triển du lịch.
Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.
Trao đổi với Doanh Nhân, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam kỳ vọng du lịch xanh sẽ trở thành “đôi cánh” giúp ngành công nghiệp không khói Việt Nam "cất cánh”.
Trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực.
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng việc tổ chức hoạt động du lịch cần đảm bảo hài hòa giữa ba trụ cột: môi trường, văn hóa và cộng đồng địa phương.
Sự phát triển du lịch nóng ở một số địa phương đã và đang gây ra những hệ lụy về môi trường nghiêm trọng như ô nhiễm, suy giảm đa dạng sinh học, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên. Trước thực trạng đó, p ...
Du khách châu Á không chỉ quan tâm đến việc ghé thăm mà còn có xu hướng giới thiệu bạn bè, người thân đến Việt Nam. Điều này thể hiện vị thế thương hiệu tổng thể vững chắc. Thương hiệu du lịch Việt Na ...
Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 32 diễn ra từ ngày 19 - 21/2/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Yashobhoomi, thủ đô New Delhi Ấn Độ.
Ngành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tăng tốc phát triển du lịch từ đầu năm, hướng đến mục tiêu đạt doanh thu triệu tỷ đồng.
Hải Dương tự hào với những di sản văn hóa độc đáo và làng nghề truyền thống, nhưng vẫn đang trên con đường khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Trong bối cảnh mùa hè châu Âu đang cận kề, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda chia sẻ, Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á đối với khách du lịch châu Âu dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở ...
Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda hôm nay đã công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, nêu bật sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.