Nhu cầu cà phê tại Mỹ tăng mạnh: Cơ hội gì cho cà phê Việt Nam?
Theo các chuyên gia, cà phê Việt Nam, đặc biệt là ngành Robusta đặc sản, có tiềm năng lớn trong việc xuất khẩu sang Mỹ khi nhu cầu của nước này tăng đột biến.
Theo các chuyên gia, cà phê Việt Nam, đặc biệt là ngành Robusta đặc sản, có tiềm năng lớn trong việc xuất khẩu sang Mỹ khi nhu cầu của nước này tăng đột biến.
Nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam vừa tổ chức một chuyến đi dành cho báo chí quốc tế đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững Nescafe Plaen, nhà máy chế ...
Giá cà phê Robusta được dự đoán sẽ duy trì ở mức cao, giúp xuất khẩu cà phê Việt Nam được lợi vì đây là chủng loại cà phê chiếm đa số.
Nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Malaysia Anwar Ibrahim và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam, trưa 21/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã mời Thủ tướng Anwar Ibrahim và Phu nhân cùng thă ...
Tại sự kiện đặc biệt “Tôn vinh cà phê Việt” vừa diễn ra tại Tp.HCM, thương hiệu Đôi Dép mang đến những trải nghiệm ấn tượng, đặc sắc, giới thiệu văn hóa đậm chất cà phê Việt thông qua mỗi sản phẩm và ...
Ngành cà phê Việt Nam từng bước khẳng định vị thế khi lần đầu lập kỷ lục về giá trị xuất khẩu lên đến 4 tỉ USD trong năm qua.
Tạp chí Global Business Review có trụ sở tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) vừa công bố hai giải thưởng dành cho thương hiệu cà phê Việt Nam gặt hái được nhiều thành công tại thị trường nà ...
Cà phê là thức uống được yêu thích trên khắp thế giới, nhưng mỗi quốc gia lại có một cách thưởng thức riêng.
Theo dự báo, năm 2022, ngành cà phê sẽ có nhiều triển vọng để gia tăng xuất khẩu. Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến giao thương giữa Nga và châu Âu (EU) bị ngưng trệ do các biện pháp trừng ph ...
Công ty TNI King Coffee được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chọn làm đại diện ngành cà phê Việt Nam để trình diễn văn hóa cà phê Robusta Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai. Ngoài ra, được ...
Cách đây 9 năm, ông Phạm Đình Nguyên từng khiến người Mỹ và cả thế giới ngỡ ngàng khi mua lại thị trấn Buford với cái giá xấp xỉ 1 triệu USD. Sau đó ông đã thành lập Công ty cà phê PhinDeli, đồng thời ...
Được mệnh danh là Vua cà phê Việt, nhưng không phải ai cũng biết tuổi thơ của ông Vũ gắn liền với những những ngày bẻ ngô, chăm lợn, giúp mẹ đóng gạch.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng chỉ khi có được sức mạnh nội lực, vững chãi trên thị trường nội địa, cà phê Việt Nam mới có cơ hội để được đối xử bình đẳng, được tôn trọng, được trả giá đúng với giá tr ...
Dự án Thành phố Cà phê là nỗ lực nhằm nâng vị thế cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới, hiện thực hóa tầm nhìn Đế chế Trung Nguyên Legend toàn cầu từ Cà phê vật chất đến Cà phê tinh thần.
Ngày 26/10/2020, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam chính thức bổ nhiệm bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào vị trí Phó chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ IX. Việc bầu chọn này được đưa ra với kỳ vọng bà Thảo sẽ đảm trách ...
Ông Phạm Đình Nguyên từng mua lại một thị trấn nhỏ ở nước Mỹ với giá gần 1 triệu USD, sau đó đổi tên thành PhinDeli để quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam.
Hạt cà phê từ lâu đã là một niềm tự hào, là nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Theo thời gian, hạt cà phê dần được kết hợp thêm với các nguyên liệu khác nhau để tạo nên rất nhiều sản ...
Song song với hành trình đưa cà phê Việt chinh phục thị trường quốc tế, nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục “truyền lửa” khởi nghiệp cho người dân Việt Nam, đặc biệt cho những người phụ nữ khát ...
Bén duyên với cà phê từ mảnh đất Tây Nguyên, Trịnh Thị Bích Thảo quyết định dấn thân với kỳ vọng tạo dựng thương hiệu cà phê Việt nổi tiếng và có chỗ đứng tại các thị trường quốc tế.
Đứng top 2 thế giới nhưng xuất khẩu cà phê của Việt Nam năm nay sụt giảm mạnh về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm 2018. Nguyên nhân là do những điểm yếu cố hữu của ngành vẫn chưa được khắc phục…
Là thế mạnh Việt đứng top 2 thế giới về xuất khẩu, song cà phê Việt đang lao dốc khi 6 tháng đầu năm nay khối lượng xuất khẩu giảm 9,2%, giá trị giảm tới gần 20% so với cùng kỳ 2018.
Số liệu hết tháng 11/2018 cho thấy Việt Nam đã cung cấp 25% sản phẩm cà phê nhập khẩu vào Nhật Bản, so với 27% từ Brazil. So với cùng kỳ, Nhật Bản đã nhập khẩu cà phê Arabica của Brazil ít hơn 7%.
Với doanh nhân Thái Như Hiệp, cà phê không phải là thú thanh thản như trà, càng không mạnh mẽ, bạo liệt như rượu. Cà phê là gạch nối giữa niềm vui và nỗi buồn.
Quyết định quay về thị trường nội địa, CEO Phúc Sinh nói mình thấy tự ái khi luôn nghe đối tác ngoại chê chất lượng cà phê Việt, lo người Việt phải uống cà phê trộn hương liệu.