Mở rộng hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Ấn Độ
Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 32 diễn ra từ ngày 19 - 21/2/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Yashobhoomi, thủ đô New Delhi Ấn Độ.
Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 32 diễn ra từ ngày 19 - 21/2/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Yashobhoomi, thủ đô New Delhi Ấn Độ.
Ngành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tăng tốc phát triển du lịch từ đầu năm, hướng đến mục tiêu đạt doanh thu triệu tỷ đồng.
Hải Dương tự hào với những di sản văn hóa độc đáo và làng nghề truyền thống, nhưng vẫn đang trên con đường khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Trong bối cảnh mùa hè châu Âu đang cận kề, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda chia sẻ, Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á đối với khách du lịch châu Âu dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở ...
Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda hôm nay đã công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, nêu bật sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.
Việt Nam đang tiếp cận nhanh chóng với công nghệ để phát triển du lịch số, du lịch thông minh. Xu hướng này sẽ kích thích sự tăng trưởng và phát triển bền vững của du lịch Việt Nam
Những tháng cuối năm 2023, du lịch Việt Nam liên tiếp nhận được những tin vui về sự phục hồi và tăng trưởng.
Trong thời gian 4 tháng còn lại, ngành du lịch sẽ bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế và còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.
Với số lượng du khách lớn, thời gian lưu trú kéo dài, chi tiêu mạnh tay, châu Âu là thị trường tiềm năng góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phục hồi nhanh.
Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam lọt nhóm 10 điểm đến có lượng tìm kiếm về du lịch tăng trưởng cao nhất thế giới.
Năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát, Việt Nam đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.
“Việc tháo gỡ các thủ tục về visa là một trong những chìa khóa hết sức quan trọng để giúp du lịch Việt Nam có thể cất cánh. Bởi xét về mặt tự nhiên, các điều kiện khác thì chúng ta cũng không thua kém ...
Số lượng khách tăng mạnh so với cùng kỳ, nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn được đưa vào khai thác; liên kết giữa các điểm đến được gắn kết chặt chẽ và thu hút đông đảo du khách... là những tín hiệu ...
Giá phòng bình quân là điểm sáng trên thị trường, khi đang ghi nhận tốc độ khôi phục tốt. Việc các thị trường Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản mở cửa trở lại được kỳ vọng đem đến những tín hiệu tíc ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt câu hỏi tại sao du lịch Việt Nam mở cửa sớm nhưng lại "đi trước về chậm"? Các giải pháp đúng và trúng chưa? Tại sao vẫn có tình trạng manh mún trong du lịch? Chúng ta đã ...
Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương đã mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com.
Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure đã gợi ý Việt Nam là điểm đến ẩm thực hàng đầu khu vực châu Á trong hành trình du lịch năm 2023.
Diễn đàn Du lịch ASEAN là sự kiện lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN nhằm đưa ra những hành động cụ thể để tăng cường hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN, đồng thời nâng tầm vị thế của ...
Ngày 15/12, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ VHTT&DL tổ chức Hội nghị "Hợp tác du lịch Việt Nam và các quốc gia vùng Vịnh (GCC): Tiềm năng và triển vọng".
Trưa 11/12, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Đà Nẵng 2022 với chủ đề "Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam" đã bế mạc sau gần 3 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi ...
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi khá toàn diện và yêu cầu chất lượng phục vụ càng phải được chú ý hơn nữa, nhất là khi mùa du lịch cao điểm cuố ...
Sau một thời gian ngắn mở cửa, du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ. Đặc biệt, lượng khách du lịch nội địa chỉ trong 9 tháng đã vượt cả năm 2019.
Báo The Business Times (Singapore) ngày 23/8 đăng bài viết của tác giả Michael Arnold đánh giá lĩnh vực du lịch của Việt Nam đang sẵn sàng cho quá trình tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới, với doanh ...
Thị trường du lịch Việt Nam được du khách quốc tế biết đến chủ yếu bởi cảnh đẹp, thức ăn ngon. Nhưng bấy nhiêu chưa đủ để thu hút thêm lượng khách có các nhu cầu khác.
Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng chính sách xuất nhập cảnh phù hợp với tình hình mới, tăng cường quảng bá về du lịch Việt Nam ra thế giới.
Những hình ảnh về Việt Nam được xuất hiện tuyệt đẹp trong MV ca nhạc của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon vừa góp phần quảng bá du lịch Việt Nam vừa thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó, hữu nghị giữa Việt ...
Dù ảnh hưởng đại dịch, ngành du lịch Việt Nam vẫn tăng trưởng ấn tượng. Hàng loạt địa phương liên tục “tung” ra các chương trình kích cầu nhằm thu hút du khách.
Đây là phát biểu của TS. Lương Hoài Nam khi nói về tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam trước COVID-19.