9 hạng mục Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1035 về việc ban hành Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017.

Quy chế nêu rõ, mục đích, ý nghĩa của giải thưởng nhằm lựa chọn, tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân.

Theo quy chế, cơ cấu giải thưởng du lịch Việt Nam năm 2017 sẽ có 9 hạng mục trao giải. Trong đó, hạng mục lữ hành sẽ tôn vinh 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam.

[caption id="attachment_51903" align="aligncenter" width="660"] Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2016. (Ảnh: Trung tâm tin TCDL)[/caption]

Ở hạng mục lưu trú du lịch, sẽ trao giải cho 15 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam.

Ở hạng mục vận chuyển khách du lịch, dự kiến sẽ vinh danh 3 hãng hàng không (trong đó: 1 hãng hàng không vận chuyển khách du lịch nhiều nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 1 hãng hàng không nước ngoài vận chuyển khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất)…

Ngoài ra, giải thưởng dự kiến sẽ vinh danh 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam ở hạng mục Nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch; 10 cửa hàng mua sắm phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 sân gôn hàng đầu Việt Nam.

Quy chế cũng nêu rõ điều kiện tham dự, tiêu chí xét thưởng; cách thức đánh giá, xếp hạng;quy trình, thủ tục xét tặng giải thưởng du lịch Việt Nam năm 2017.

Theo Bạch Sính Người tiêu dùng

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video