6 xe máy ý tưởng ấn tượng nhất tại Tokyo Motor Show 2015

Honda, Yamaha và Suzuki mang nhiều mẫu xe máy ý tưởng đến triển lãm Tokyo, trong đó, nổi bật nhất là những chiếc xe như EV-Cup, Hustler Scoot hay PES 2.

xe1

EV-Cub Concept là ý tưởng chạy điện của dòng xe Cub huyền thoại. Kiểu dáng thiết kế của chiếc xe hòa quyện hơi hướng hoài cổ cũng như xu hướng của tương lai. Động cơ truyền thống được thay thế bằng tấm pin đặt trong hộp đựng chính giữa phía dưới bên trái.

xe2

Sở hữu kiểu dáng thiết kế khá giống với EV-Cub, tuy nhiên mẫu xe ý tưởng Super Cub khác biệt rõ rệt ở trang bị động cơ. Theo Honda, động cơ của chiếc Super Cub sẽ tiết kiệm nhiên liệu ở mức cao nhất và cho phép di chuyển trên quãng đường xa. Xe có 2 màu là Candy Blue Metallic và Light Blue Pearl - những màu sắc gợi nhớ đến phiên bản đời đầu.

xe3

Bộ đôi ý tưởng môtô chạy điện PES 2 và PED 2 vừa ra mắt ở Tokyo Motor Show 2015 là phiên bản thế hệ tiếp theo của PES 1 và PED 1 xuất hiện tại triển lãm Tokyo năm 2013. Yamaha dự kiến sẽ đưa vào sản xuất hai mẫu xe này trong năm 2016. Yamaha PED 2 được thiết kế như là một phiên bản chạy điện của các mẫu môtô địa hình. Xe có kích thước tương ứng 2.045 x 775 x 1.205 (mm), trọng lượng dưới 100 kg.

xe4

PES 2 được định vị là môtô chạy điện dành cho đường phố. Ngoài động cơ điện cung cấp sức mạnh cho cả chiếc xe, bánh trước của xe còn được trang bị thêm một motor điện, biến nó trở thành một mẫu môtô dẫn động 2 bánh. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 1.920 x 680 x 1.060 (mm), trọng lượng trên 130 kg.

xe5

Suzuki Hustler Scoot là mẫu xe ý tưởng 50 phân khối thân thiện với người dùng. Xe sở hữu nhiều không gian để đồ cho phép để nhiều vật dụng cá nhân. Ngoài cốp dưới yên thông thường, Hustler Scoot còn có một hộp đồ có thể tháo rời giữa chân người lái và các hộc đồ ở hai bên thân và đuôi xe.

xe6

Feel Free Go là một mẫu concept kết hợp kiểu dáng xe đạp địa hình và động cơ 50 phân khối chạy xăng của Suzuki. Xe sử dụng đèn pha projector và yên xe thiết kế giống yên ngựa. Kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 1.850 x 685 x 980 (mm), trọng lượng 65 kg.

Theo Zing

Tags:

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video