6 xe máy ý tưởng ấn tượng nhất tại Tokyo Motor Show 2015

Honda, Yamaha và Suzuki mang nhiều mẫu xe máy ý tưởng đến triển lãm Tokyo, trong đó, nổi bật nhất là những chiếc xe như EV-Cup, Hustler Scoot hay PES 2.

xe1

EV-Cub Concept là ý tưởng chạy điện của dòng xe Cub huyền thoại. Kiểu dáng thiết kế của chiếc xe hòa quyện hơi hướng hoài cổ cũng như xu hướng của tương lai. Động cơ truyền thống được thay thế bằng tấm pin đặt trong hộp đựng chính giữa phía dưới bên trái.

xe2

Sở hữu kiểu dáng thiết kế khá giống với EV-Cub, tuy nhiên mẫu xe ý tưởng Super Cub khác biệt rõ rệt ở trang bị động cơ. Theo Honda, động cơ của chiếc Super Cub sẽ tiết kiệm nhiên liệu ở mức cao nhất và cho phép di chuyển trên quãng đường xa. Xe có 2 màu là Candy Blue Metallic và Light Blue Pearl - những màu sắc gợi nhớ đến phiên bản đời đầu.

xe3

Bộ đôi ý tưởng môtô chạy điện PES 2 và PED 2 vừa ra mắt ở Tokyo Motor Show 2015 là phiên bản thế hệ tiếp theo của PES 1 và PED 1 xuất hiện tại triển lãm Tokyo năm 2013. Yamaha dự kiến sẽ đưa vào sản xuất hai mẫu xe này trong năm 2016. Yamaha PED 2 được thiết kế như là một phiên bản chạy điện của các mẫu môtô địa hình. Xe có kích thước tương ứng 2.045 x 775 x 1.205 (mm), trọng lượng dưới 100 kg.

xe4

PES 2 được định vị là môtô chạy điện dành cho đường phố. Ngoài động cơ điện cung cấp sức mạnh cho cả chiếc xe, bánh trước của xe còn được trang bị thêm một motor điện, biến nó trở thành một mẫu môtô dẫn động 2 bánh. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 1.920 x 680 x 1.060 (mm), trọng lượng trên 130 kg.

xe5

Suzuki Hustler Scoot là mẫu xe ý tưởng 50 phân khối thân thiện với người dùng. Xe sở hữu nhiều không gian để đồ cho phép để nhiều vật dụng cá nhân. Ngoài cốp dưới yên thông thường, Hustler Scoot còn có một hộp đồ có thể tháo rời giữa chân người lái và các hộc đồ ở hai bên thân và đuôi xe.

xe6

Feel Free Go là một mẫu concept kết hợp kiểu dáng xe đạp địa hình và động cơ 50 phân khối chạy xăng của Suzuki. Xe sử dụng đèn pha projector và yên xe thiết kế giống yên ngựa. Kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 1.850 x 685 x 980 (mm), trọng lượng 65 kg.

Theo Zing

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video