500 vận động viên tham gia chung kết Festival bơi lội học sinh TP.HCM

Trong khuôn khổ chương trình “Năng động Việt Nam” do Nestlé Milo , Sở Giáo Dục Đào Tạo, Sở Văn hóa và Thể Thao Tp.HCM phối hợp tổ chức, lễ khai mạc vòng chung kết Festival Bơi lội học sinh Tp.Hồ Chí Minh năm học 2017 – 2018 với sự hỗ trợ về chuyên môn của Liên đoàn thể thao dưới nước Thành phố đã diễn ra tại Hồ bơi Yết Kiêu - 1 Nguyễn Thị Minh Khai - Quận 1 với sự tham gia tranh tài của 500 vận động viên (Cấp tiểu học, THCS, THPT) từ 17 phòng GD&ĐT và 50 trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố cùng 200 phụ huynh học sinh tham dự và cổ vũ.

Nhận thức được tầm quan trọng của bộ môn bơi lội đối với sự an toàn cũng như sức khỏe của học sinh, bên cạnh các bộ môn bóng đá và bóng rổ, thông qua vòng chung kết Festival bơi lội học sinh Tp.HCM năm học 2017 – 2018, Nestlé MILO chính thức đồng hành với một bộ môn thể thao mới đó là bơi lội. Diễn ra trong ngày 25/11/2017, vòng chung kết Festival Bơi lội học sinh Tp.HCM là một sân chơi thể thao bổ ích giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước, nâng cao sức khỏe và cân bằng với nhịp độ học tập đang ngày một cao hiện nay.

Tham gia vòng chung kết bơi lội, các thí sinh sẽ tham gia tổng cộng 6 nội dung gồm: Bơi Tự do, Bơi Ếch, Bơi Ngửa, Bơi Bướm, Bơi tiếp sức tự do, Bơi tiếp sức hỗn hợp với hình thức: cá nhân, tiếp sức; nam riêng, nữ riêng theo 6 nhóm.

Chia sẻ về sự đồng hành của Nestlé MILO đối với môn thể thao mới này, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám Đốc Sở Văn Hóa và Thể Thao TPHCM phát biểu: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Nestlé MILO cho sự phát triển thể thao học đường nói chung và bộ môn bơi lội nói riêng. Là đối tác tin cậy với Sở thể dục thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM trong nhiều năm qua, thông qua chương trình Năng động Việt Nam, trong đó vòng chung kết Festival bơi lội Tp.HCM là một trong những hoạt động khởi đầu, chúng tôi mong muốn cùng với Nestlé MILO phát triển một thế hệ tương lai Việt Nam năng động và khỏe mạnh”.

N.Lan

Tags:

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video