5 hệ thống thông tin giải trí tốt nhất trên ôtô hiện nay

Từ việc thay thế nút bấm vật lý bằng màn hình cảm ứng, hệ thống thông tin giải trí trên ôtô đã có những bước phát triển nhanh chóng chỉ trong vài thập kỷ qua.
5 he thong giai tri tot nhat tren oto hien nay anh 1

1. Chrysler UConnect: Mặc dù thương hiệu Chrysler chưa thật sự phổ biến với người dùng trên thế giới, nhưng Chrysler đã làm rất tốt với hệ thống giải trí UConnect của hãng. Chrysler không phải là hãng xe đầu tiên trang bị màn hình dọc, tuy nhiên kiểu dáng đẹp, tốc độ nhanh và dễ kết nối với điện thoại là những điểm cộng của Chrysler UConnect. Ảnh: Chrysler.

5 he thong giai tri tot nhat tren oto hien nay anh 2

2. MBUX: Mercedes-Benz đã có một bước tiến lớn về hệ thống giải trí kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1999 trên mẫu S-Class. Mercedes-Benz User Experience kết hợp hình ảnh độ phân giải cao, cải thiện khả năng trực giác, phản ứng nhanh, trí tuệ nhân tạo và trợ lý ảo. Ảnh: SoundHound Inc.

5 he thong giai tri tot nhat tren oto hien nay anh 3

3. Volvo Sensus: Volvo thiết kế hệ thống giải trí Sensus với niềm cảm hứng lấy từ hệ điều hành Window Mobile. Hệ thống này được đánh giá là khá dễ sử dụng so với hệ thống thông tin giải trí của các mẫu ôtô trên thế giới. Nhược điểm của Volvo Sensus là yêu cầu người dùng trả phí để sử dụng tất cả tính năng. Ảnh: Student Show.

5 he thong giai tri tot nhat tren oto hien nay anh 4

4. Porsche Communication Management: Giao diện đơn giản mặc dù có nhiều biểu tượng hiển thị là điểm mạnh của hệ thống giải trí trên xe Porsche. Nhiều người dùng hiện tại nhận thấy rằng Porsche Communication Managemnet (PCM) khá giống với hệ thống giải trí trên xe Volkswagen. Tuy nhiên không vì thế mà PCM đánh mất đi tính thuận tiện và đặc biệt của mình. Ảnh: SlashGear.

5 he thong giai tri tot nhat tren oto hien nay anh 5

5. Tesla Infotainment: Danh sách này không thể thiếu cái tên Tesla, hệ thống thông tin giải trí của hãng xe điện này nổi bật với màn hình trung tâm khổng lồ điều khiển tất cả tính năng trên xe. Tuy nhiên không hệ thống giải trí nào là hoàn hảo, nhưng cho đến hiện tại thì Tesla Infotainment vẫn đang dẫn đầu thị trường. Ảnh: TechCrunch.

Theo Zing, Hot Cars

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video