34 công ty nhận giải thưởng CSR

Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) vừa vinh danh các công ty thành viên có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhất tại Lễ trao giải với sự tham dự của Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam. Bước sang năm thứ năm, giải thưởng thường niên CSR năm nay vinh danh 34 công ty thể hiện mối quan tâm và thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh theo cách tạo ra đồng thời cả giá trị kinh tế dài hạn và giá trị xã hội tại Việt Nam.


Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện trao giải CSR cho 34 doanh nghiệp

Giải thưởng CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các thành viên AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những công ty với những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam. Để đạt được giải thưởng CSR, các công ty phải nhận được những đánh giá cao ở 4 hạng mục riêng biệt: (1) Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; (2) Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; (3) Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; (4) Tính bền vững của chương trình. 

Trong bài phát biểu tại sự kiện, Bà Natasha Ansell, Chủ tịch AmCham cho biết: “Trước đây, mỗi quyết định của các doanh nghiệp chủ yếu hướng tới đến kết quả kinh tế. Tuy nhiên, ngày nay, các doanh nghiệp phải đồng thời cân nhắc tới các hậu quả về luân lý, đạo đức và xã hội có thể gây ra từ các quyết định này. Chủ tịch AmCham giải thích rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không còn dựa trên số tiền mà doanh nghiệp đóng góp cho từ thiện tại đây mà dựa trên mức độ tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ở Việt Nam.” 

Sự kiện cũng có sự tham gia phát biểu của Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) Phan Anh Sơn và Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink. 


Đại diện Hồ Tràm Strip nhận giải thưởng ghi nhận những nỗ lực đóng góp CSR từ AmCham

Phản ánh về các chương trình CSR tuyệt vời mà nhiều thành viên AmCham đã thực hiện tại Việt Nam, Giám đốc điều hành AmCham, ông Adam Sitkoff cho biết: “Trước đây, các giám đốc điều hành xem xét trách nhiệm xã hội của công ty như một sự áp lực từ văn phòng đại diện. Tuy nhiên, khi các khách hàng, nhân viên và xã hội ngày càng coi trọng CSR, nhiều nhà lãnh đạo hiện đang xem nó như một cơ hội sáng tạo để củng cố hoạt động kinh doanh đồng thời cùng lúc góp phần phát triển Việt Nam.” 

Giải thưởng năm nay được trao cho: 3M, AES, AIA, AIP Foundation, Baker & McKenzie, BIDV-MetLife, Citibank, Coca-Cola, Crowne Plaza West Hanoi, Deloitte, Dow, ExxonMobil, FedEx Express, Ford, Freshfields Bruckhaus Deringer, Hanesbrands, Herbalife, Hilton Hanoi Opera & Hilton Garden Inn, Ho Tram Project Company, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark72, Johnson & Johnson, JW Marriott Hanoi, KPMG, Microsoft, Mondelez Kinh Do, Pacific Basin Partnership, Procter & Gamble, Regent Garment Factory, Savills, Suntory Pepsico, VinaCapital, và Visa.

N.Trọng

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video