3 ngày trải nghiệm du lịch, ẩm thực và văn hoá Hà Nội

Chương trình “Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025” do Sở Du lịch chủ trì triển khai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 30/5/2025 – 01/6/2025 tại Hoàng Thành Thăng Long.

 Chương trình có sự tham gia, đồng hành của nhiều đơn vị: Thành đoàn Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, CLB Lữ hành Unesco Hà Nội; Halal Việt Nam; UBND các quận huyện, ban quản lý di tích trên địa bàn Thành phố: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Quốc Oai, Phú Xuyên, Gia Lâm; Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, UBND huyện Mỹ Đức đăng ký tham gia điểm đến hưởng ứng Lễ hội. Chương trình có sự đồng hành của Câu lạc bộ Văn hoá áo dài Việt Nam, Nhà thiết kế Hoàng Ly, Nhà thiết kế Châu Loan...

Với chủ đề “Trải nghiệm Hà Nội 2025", sự kiện là hoạt động xúc tiến du lịch thường niên, quan trọng trên địa bàn Thành phố nhằm tôn vinh giá trị di sản văn hoá, lịch sử, quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của Thủ đô, là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, sự kiện nhằm hưởng ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên theo Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 01/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ, và thực hiện Quyết định số 444/QĐ-BVHTTDL ngày 28/02/2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức Chương trình “Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025”.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025 được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như không gian trải nghiệm “điểm đến Hà Nội” qua các mô hình, tiểu cảnh giới thiệu điểm đến du lịch của Thủ đô.

Tại đây, khách tham quan sẽ được trải nghiệm, khám phá du lịch Hà Nội qua công nghệ thực tế ảo, VR 360, 3D Mapping đã tích hợp hàng trăm cảnh điểm nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội; các không gian kết nối doanh nghiệp lữ hành, khách sạn; không gian kết nối du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành phố và bạn bè quốc tế; không gian trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các món ăn truyền thống như Phở, bánh tôm, cà phê, trà sen, xôi chè và các món ăn sáng tạo (Fusion) kết hợp nguyên liệu truyền thống với phong cách hiện đại của các đầu bếp nổi tiếng, trình diễn chế biến các món ăn đặc sắc.

Hay những trải nghiệm ẩm thực đêm Tạ Hiện với những ly bia mát lạnh trong không khí của lễ hội du lịch; không gian trải nghiệm các môn thể thao cap cấp (golf), môn thể thao đang thu hút đông đảo người tham gia (pickleball).

Cùng với đó là các hoạt động trình diễn, tạo tác, thao diễn tay nghề của nghệ nhân làng nghề, hoạt động vui chơi, vẽ tranh về Hà Nội và đặc biệt hơn nữa hoạt động trải nghiệm lập trình Robocon dành cho trẻ nhân kỳ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Trong khuôn khổ Chương trình, UBND quận Ba Đình giới thiệu, trưng bày tác phẩm nghệ thuật của làng nghề đúc đồng truyền thống Ngũ Xã và sản phẩm Bánh cốm Hàng Than.

Hưởng ứng và đồng hành cùng Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025, ngày 28 - 29/5/2025 UBND quận Ba Đình ra mắt sản phẩm Tour đêm “Tiếng Chuông Trấn Vũ” tại điểm du lịch Đền Quán Thánh và chính thức vận hành vào tháng 8/2025.

Các doanh nghiệp du lịch lớn của Thủ đô như Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Best Price Travel, các doanh nghiệp lữ hành, khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố tham gia giới thiệu sản phẩm du lịch mới, các voucher khuyến mại, kích cầu.

Các tỉnh, thành phố cũng tham gia giới thiệu du lịch địa phương bao gồm Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Phú Thọ, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Bắc Ninh.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, diễn ra Famtrip khảo sát một số điểm du lịch hấp dẫn, điểm đến du lịch Hà Nội; Chương trình Fahion show “Di sản Hà Nội” tại khu vực Sân khấu chính – Hoàng Thành Thăng Long; tọa đàm “Tổ chức hoạt động đón tiếp khách du lịch Hồi giáo tại Hà Nội”; các hoạt động trải nghiệm, khám phá du lịch, văn hóa, ẩm thực Hà Nội xuyên suốt 3 ngày diễn ra sự kiện… Ban tổ chức kỳ vọng người dân Thủ đô và du khách tham dự lễ hội sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn và đầy ý nghĩa.

 

 

Theo Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video