24 doanh nghiệp Nhật Bản trưng bày tại khu Japan Pavilion của MTA Vietnam

Hàng loạt máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại đến từ Nhật Bản sẽ trưng bày trong khu Japan Pavilion.

Triển lãm và hội thảo quốc tế về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA Vietnam 2018) được đánh giá là sự kiện thương mại quan trọng, cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài. Sự kiện sẽ bắt đầu từ ngày 3 đến 6/7 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC). Tại triển lãm MTA Vietnam 2018, khu vực Japan Pavilion với sự góp mặt của 24 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản sẽ mang đến hàng loạt máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại. Japan Pavilion đã được JETRO tổ chức trong suốt 12 năm liên tiếp, từ năm 2007. Sau 12 năm, số lượng doanh nghiệp tham gia tại đây đã đạt đến con số 241. Trong số những doanh nghiệp Nhật Bản tham dự khu Japan Pavilion năm 2017, 12 doanh nghiệp ký kết được hợp đồng thương mại, tổng giá trị hợp đồng đạt tới 163.400 USD.
[caption id="attachment_97837" align="aligncenter" width="500"] Khu Japan Pavilion tại triển lãm MTA Việt Nam.[/caption] Tại khu vực ASEAN, Việt Nam là thị trường thu hút nhiều nhà sản xuất Nhật Bản. Trong số 24 doanh nghiệp triển lãm lần này, 11 doanh nghiệp lần đầu có mặt tại Việt Nam. Ban tổ chức cũng kỳ vọng có thành tích hợp đồng nhiều hơn năm qua. Đối với các mặt hàng thiết bị công cụ hỗ trợ sản xuất hàng chất lượng cao, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các sản phẩm như thiết bị đo lường kiểm tra sản phẩm chất lượng với các đơn vị trưng bày như Shinwa, Otsuka… Gian hàng các công cụ tăng năng suất sản xuất với độ chính xác cao có một số  thương hiệu như Enomoto, Kuzimi… với các sản phẩm: máy ép kiểu vít, camera giám sát tải trọng… góp phần gia tăng năng lực sản xuất cho các công xưởng nhà máy. [caption id="attachment_97835" align="aligncenter" width="500"] Gương phóng đại kèm chiếu sáng Otsuka.[/caption] Ngoài ra, yếu tố an toàn trong sản xuất cũng được chú ý đến với các sản phẩm: van an toàn gas, công cụ phòng tránh sai khi thao tác lao động… giúp bảo hộ cho người lao động khỏi những rủi ro khi tham gia sản xuất Công nghệ tiên tiến là một điểm nhấn trong bất kỳ cuộc triển lãm nào với các sản phẩm như lò xử lý nhiệt, máy chân không hay thanh dẫn hướng LM… đến từ các doanh nghiệp: Thermal, Taisen Giken…  các linh kiện phụ tùng là những thứ không thể thiếu cho các ngành công nghiệp như ôtô, thiết bị y tế, thiết bị sản xuất chất bán dẫn… có độ chính xác tính bằng micron. [caption id="attachment_97836" align="aligncenter" width="378"] Nhiều loại phụ kiện được giới thiệu triển lãm quốc tế.[/caption] Một trong những hoạt động không thể thiếu tại triển lãm là chuỗi chương trình diễn đàn được tổ chức song hành. Diễn đàn tại MTA Vietnam 2018 sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật, đề cập đến nhiều vấn đề cấp thiết mà lĩnh vực sản xuất cơ khí tại Việt Nam hiện đang đối mặt.

N.Trọng

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video