2 từ đơn giản này là bí kíp để Apple bán hàng

Tìm hiểu sâu các đoạn quảng cáo hay tài liệu bán hàng của Apple, bạn sẽ phát hiện ra một số điểm thú vị.

2 từ đơn giản này là bí kíp để Apple bán hàng

Apple biết cách tạo ra các sản phẩm tuyệt vời - điều cần thiết với bất cứ công ty nào nếu muốn thành công. Tuy nhiên, Táo khuyết còn biết cách bán các sản phẩm tuyệt vời đó, thông qua các hình ảnh ấn tượng, các đoạn video sáng tạo, và qua cả từ ngữ.

Những từ ngữ có thể gợi hình tượng hoặc cảm xúc. Thông thường, đó sẽ là các từ như "sôi động", "kịch tính", "tối đa" hay "siêu nhanh", "chói sáng". Apple cũng thường xuyên sử dụng các từ này, nhưng họ còn chú ý hơn đến việc sử dụng các từ nhằm biến mong muốn thành nhu cầu, khiến bạn thèm muốn một chiếc iPhone 12 ngay cả khi bạn đang hài lòng với chiếc iPhone 11 của mình.

Chẳng hạn, "new" (mới) là từ được Táo khuyết sử dụng đến 23 lần trong bài đăng chính thức về iPhone 12. Tuy nhiên, đây chỉ là từ được Apple sử dụng nhiều thứ 2 trong bài đăng. Có 2 từ khác được Apple sử dụng tổng cộng đến 90 lần trong cùng bài đăng đó: You (bạn) và Your (của bạn).

Chẳng hạn:

- Cho dù bạn chụp ảnh ngày hay đêm, bạn sẽ có các chi tiết và màu sắc chưa từng đạt được trước đó

- iOS 14 có các đường tắt đưa bạn đến nơi bạn muốn, ngay khi bạn muốn

- Âm thanh di chuyển quanh bạn trong không gian 3D, từ đó bạn cảm thấy như bạn đang ở trong hành động thật

- iOS chỉ cho bạn các yếu tố bảo mật trên ứng dụng trước khi bạn tải về. Khi bạn sử dụng Apple Pay, số thẻ của bạn không bị chia sẻ với các nhà bán lẻ

Để so sánh, Apple chỉ sử dụng từ "we" (chúng tôi) 7 lần, chủ yếu đề cập đến vấn đề giảm thiểu lượng carbon và bảo vệ môi trường.

Có thể thấy, chiến lược marketing của Apple là tập trung vào khách hàng. Các tính năng mới - màn hình lớn hơn, đẹp hơn, bộ vi xử lý nhanh hơn sẽ mang đến lợi ích cho bạn như thế nào. Kính bền hơn, chống nước tốt hơn, sạc nhanh hơn sẽ giải quyết vấn đề cho bạn.

Mục tiêu của bất kỳ tài liệu bán hàng nào hoặc rộng hơn là chiến lược tiếp thị nào là giúp khách hàng tiềm năng hình dung về họ khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đó là lý do Apple thường xuyên sử dụng cụm từ "bạn" và "của bạn".

Hiểu được các tính năng là tốt nhưng thứ Apple thực sự muốn là bạn tự hình dung cách mình tận dụng các tính năng đó trên chiếc iPhone của bạn. Từ đó, thứ bạn muốn nhiều khả năng sẽ trở thành thứ bạn cần (nhu cầu). Và nhu cầu sẽ tạo ra doanh số.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video