2 từ đơn giản này là bí kíp để Apple bán hàng

Tìm hiểu sâu các đoạn quảng cáo hay tài liệu bán hàng của Apple, bạn sẽ phát hiện ra một số điểm thú vị.

2 từ đơn giản này là bí kíp để Apple bán hàng

Apple biết cách tạo ra các sản phẩm tuyệt vời - điều cần thiết với bất cứ công ty nào nếu muốn thành công. Tuy nhiên, Táo khuyết còn biết cách bán các sản phẩm tuyệt vời đó, thông qua các hình ảnh ấn tượng, các đoạn video sáng tạo, và qua cả từ ngữ.

Những từ ngữ có thể gợi hình tượng hoặc cảm xúc. Thông thường, đó sẽ là các từ như "sôi động", "kịch tính", "tối đa" hay "siêu nhanh", "chói sáng". Apple cũng thường xuyên sử dụng các từ này, nhưng họ còn chú ý hơn đến việc sử dụng các từ nhằm biến mong muốn thành nhu cầu, khiến bạn thèm muốn một chiếc iPhone 12 ngay cả khi bạn đang hài lòng với chiếc iPhone 11 của mình.

Chẳng hạn, "new" (mới) là từ được Táo khuyết sử dụng đến 23 lần trong bài đăng chính thức về iPhone 12. Tuy nhiên, đây chỉ là từ được Apple sử dụng nhiều thứ 2 trong bài đăng. Có 2 từ khác được Apple sử dụng tổng cộng đến 90 lần trong cùng bài đăng đó: You (bạn) và Your (của bạn).

Chẳng hạn:

- Cho dù bạn chụp ảnh ngày hay đêm, bạn sẽ có các chi tiết và màu sắc chưa từng đạt được trước đó

- iOS 14 có các đường tắt đưa bạn đến nơi bạn muốn, ngay khi bạn muốn

- Âm thanh di chuyển quanh bạn trong không gian 3D, từ đó bạn cảm thấy như bạn đang ở trong hành động thật

- iOS chỉ cho bạn các yếu tố bảo mật trên ứng dụng trước khi bạn tải về. Khi bạn sử dụng Apple Pay, số thẻ của bạn không bị chia sẻ với các nhà bán lẻ

Để so sánh, Apple chỉ sử dụng từ "we" (chúng tôi) 7 lần, chủ yếu đề cập đến vấn đề giảm thiểu lượng carbon và bảo vệ môi trường.

Có thể thấy, chiến lược marketing của Apple là tập trung vào khách hàng. Các tính năng mới - màn hình lớn hơn, đẹp hơn, bộ vi xử lý nhanh hơn sẽ mang đến lợi ích cho bạn như thế nào. Kính bền hơn, chống nước tốt hơn, sạc nhanh hơn sẽ giải quyết vấn đề cho bạn.

Mục tiêu của bất kỳ tài liệu bán hàng nào hoặc rộng hơn là chiến lược tiếp thị nào là giúp khách hàng tiềm năng hình dung về họ khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đó là lý do Apple thường xuyên sử dụng cụm từ "bạn" và "của bạn".

Hiểu được các tính năng là tốt nhưng thứ Apple thực sự muốn là bạn tự hình dung cách mình tận dụng các tính năng đó trên chiếc iPhone của bạn. Từ đó, thứ bạn muốn nhiều khả năng sẽ trở thành thứ bạn cần (nhu cầu). Và nhu cầu sẽ tạo ra doanh số.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video