110 hãng hàng không quy tụ tại thành phố biển Đà Nẵng vào tháng 6

TP. Đà Nẵng là địa điểm đăng cai Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia) lần thứ 16 dự kiến diễn ra vào tháng 6/2022 với sự tham gia của 500 đại biểu từ 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành...
TP. Đà Nẵng sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022 với sự tham gia của 500 đại biểu của 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành.
TP. Đà Nẵng sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022 với sự tham gia của 500 đại biểu của 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành.

Đây là thông tin được đưa ra trong khuôn khổ hội nghị trực tuyến “Hợp tác Du lịch – Hàng không và Xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng” do Sở Du lịch địa phương này vừa tổ chức.

"Hiện Đà Nẵng chỉ khai thác 8 đường bay nội địa với tần suất 200 chuyến/tuần. Trong khi đó, các đường bay quốc tế gần như đình trệ từ tháng 3/2021 khiến ngành du lịch gặp nhiều khó khăn hơn", ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay.

Năm 2022 được định hướng là “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế xã hội” cùng với lộ trình mở cửa lại các đường bay quốc tế thường lệ vào ngày 1/1/2022, cho thấy một kịch bản lạc quan về phục hồi và phát triển các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, từng bước khôi phục du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.

Sở Du lịch Đà Nẵng dự kiến 02 kịch bản đón khách trong năm 2022.

Cụ thể, kịch bản 1, phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 180 ngàn lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6.700 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với ước thực hiện năm 2021.

Kịch bản 2, phấn đấu lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt khoảng 2,1 triệu lượt khách, tăng 87,8% so với năm 2021.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 100 ngàn lượt và khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 2 lần so với năm 2021. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 4.000 tỷ đồng, tăng 2 lần so với ước thực hiện năm 2021. 

Để đẩy mạnh kế hoạch đón khách quốc tế, thành phố phê duyệt đăng cai Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á. Đây là sự kiện phát triển đường bay duy nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tạo cơ hội kết nối các cảng hàng không và các điểm du lịch.  

Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á 2022 là cơ hội quý giá để quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện, mến khách của TP. Đà Nẵng.

Đồng thời cũng là sự kiện xúc tiến các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng góp phần phục hồi kinh tế, đặc biệt là du lịch. Với việc đăng cai sự kiện này, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực.

Được biết, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) đầu tiên tổ chức vào năm 2003, kết nối ngành vận tải hàng không và mạng lưới bay duy nhất tại châu Á – Thái Bình Dương.

Các đơn vị đăng cai Routes Asia trong các năm gần đây bao gồm bang Sarawak, Malaysia (2012), Côn Minh - Trung Quốc (2015), Manila - Philipines (2016), Okinawa - Nhật Bản (2017), Brisbane, Úc (2018). Riêng năm 2019, có hơn 1.000 đại biểu, 25 diễn giả từ hơn 60 quốc gia và 113 hãng hàng không quốc tế đến Cebu, Philipines tham dự Routes Asia 2019.

Năm 2021 là một năm hết sức khó khăn đối với ngành hàng không nói chung và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng nói riêng. Sau thời gian dài hạn chế khai thác vì dịch bệnh, các đường bay nội địa được khôi phục trở lại từ ngày 10/10/2021. Theo kế hoạch khai thác từ ngày 01/01/2022, dự kiến các hãng sẽ có hơn 630 chuyến/tuần đi và đến Đà Nẵng, khai thác 08 đường bay nội địa gồm: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ.

Theo Anh Tú (VnEconomy)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video