“Xanh hoá” du lịch biển

Mùa du lịch biển đang vẫy gọi, các địa phương vùng Bắc Trung Bộ đã và đang tập trung chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đón tiếp du khách thập phương.
Mùa du lịch biển đang vẫy gọi...

Ghi nhận tại phố biển Cửa Lò, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, không khí chuẩn bị cho mùa du lịch biển sắp tới trở nên sôi động, rộn ràng hơn bao giờ hết. Chính quyền, doanh nghiệp và các chủ cơ sở kinh doanh đang tích cực chỉnh trang, xây dựng mới nhiều hạng mục để đón tiếp du khách. Nhiều tuyến đường ven biển đã hoàn thành việc trang trí đèn chiếu sáng, cờ phướn rực rỡ, tạo không gian tươi mới.
Không chỉ riêng Nghệ An, thời điểm hiện tại, các tỉnh khác nằm trong vùng Bắc Trung Bộ như: Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình… với nhiều khu, điểm du lịch biển nổi tiếng cũng đang tích cực triển khai công tác chỉnh trang, đầu tư nâng cấp, sửa chữa cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, kiện toàn nguồn nhân lực để phục vụ du khách thập phương về tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng trong mùa hè này.

Đáng chú ý, điểm chung của các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ là đều chú trọng phát triển du lịch biển theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Trong đó, tập trung vào việc xây dựng cảnh quan môi trường đô thị ven biển ngày càng xanh – sạch – đẹp, các sản phẩm du lịch gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang cố gắng khai thác triệt để các phân khúc thị trường khách du lịch, các sản phẩm chuyên đề,… lấy đích đến là du lịch xanh, bền vững và lấy trải nghiệm của du khách làm trọng tâm để phát triển.

Trao đổi với DĐDN, TS Trần Quốc Lâm – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh cho biết: Ngày nay, du khách có xu hướng quan tâm hơn tới chất lượng trải nghiệm tại các điểm đến. Khách sẽ lưu lại dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều trải nghiệm thú vị, điều này đòi hỏi chính quyền các địa phương và doanh nghiệp vùng Bắc Trung Bộ phải chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách.

“Khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, trong đó xu hướng tìm về hệ sinh thái nguyên sơ, gần gũi với thiên nhiên, biển đảo đang trở nên thịnh hành. Do vậy, trong thời gian tới, chính quyền, hiệp hội du lịch cùng với các doanh nghiệp sẽ phải đưa ra giải pháp phát triển các điểm, khu du lịch biển dựa trên những tiêu chí xanh, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm môi trường” – TS Trần Quốc Lâm nói.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh, loại hình du lịch biển lâu nay vẫn luôn là thế mạnh của Hà Tĩnh nói riêng, các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ nói chung. Lượng khách đến các điểm du lịch vùng ven biển tăng nhanh theo từng năm, trong đó khách du lịch quốc tế có xu thế tăng đều, đóng góp nguồn thu lớn vào ngân sách Nhà nước. Do vậy, phát triển du lịch biển xanh, thân thiện với môi trường nhưng đòi hỏi phải hấp dẫn, phù hợp để nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng tỷ lệ khách quay lại địa phương.

Theo Báo Lao Động

Lan tỏa di sản Việt giữa lòng Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt, lan tỏa hình ảnh Thủ đô thanh lịch, hiện đại và thân thiện qua chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch đặc sắc.

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Video