“Xanh hoá” du lịch biển

Mùa du lịch biển đang vẫy gọi, các địa phương vùng Bắc Trung Bộ đã và đang tập trung chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đón tiếp du khách thập phương.
Mùa du lịch biển đang vẫy gọi...

Ghi nhận tại phố biển Cửa Lò, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, không khí chuẩn bị cho mùa du lịch biển sắp tới trở nên sôi động, rộn ràng hơn bao giờ hết. Chính quyền, doanh nghiệp và các chủ cơ sở kinh doanh đang tích cực chỉnh trang, xây dựng mới nhiều hạng mục để đón tiếp du khách. Nhiều tuyến đường ven biển đã hoàn thành việc trang trí đèn chiếu sáng, cờ phướn rực rỡ, tạo không gian tươi mới.
Không chỉ riêng Nghệ An, thời điểm hiện tại, các tỉnh khác nằm trong vùng Bắc Trung Bộ như: Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình… với nhiều khu, điểm du lịch biển nổi tiếng cũng đang tích cực triển khai công tác chỉnh trang, đầu tư nâng cấp, sửa chữa cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, kiện toàn nguồn nhân lực để phục vụ du khách thập phương về tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng trong mùa hè này.

Đáng chú ý, điểm chung của các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ là đều chú trọng phát triển du lịch biển theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Trong đó, tập trung vào việc xây dựng cảnh quan môi trường đô thị ven biển ngày càng xanh – sạch – đẹp, các sản phẩm du lịch gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang cố gắng khai thác triệt để các phân khúc thị trường khách du lịch, các sản phẩm chuyên đề,… lấy đích đến là du lịch xanh, bền vững và lấy trải nghiệm của du khách làm trọng tâm để phát triển.

Trao đổi với DĐDN, TS Trần Quốc Lâm – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh cho biết: Ngày nay, du khách có xu hướng quan tâm hơn tới chất lượng trải nghiệm tại các điểm đến. Khách sẽ lưu lại dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều trải nghiệm thú vị, điều này đòi hỏi chính quyền các địa phương và doanh nghiệp vùng Bắc Trung Bộ phải chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách.

“Khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, trong đó xu hướng tìm về hệ sinh thái nguyên sơ, gần gũi với thiên nhiên, biển đảo đang trở nên thịnh hành. Do vậy, trong thời gian tới, chính quyền, hiệp hội du lịch cùng với các doanh nghiệp sẽ phải đưa ra giải pháp phát triển các điểm, khu du lịch biển dựa trên những tiêu chí xanh, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm môi trường” – TS Trần Quốc Lâm nói.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh, loại hình du lịch biển lâu nay vẫn luôn là thế mạnh của Hà Tĩnh nói riêng, các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ nói chung. Lượng khách đến các điểm du lịch vùng ven biển tăng nhanh theo từng năm, trong đó khách du lịch quốc tế có xu thế tăng đều, đóng góp nguồn thu lớn vào ngân sách Nhà nước. Do vậy, phát triển du lịch biển xanh, thân thiện với môi trường nhưng đòi hỏi phải hấp dẫn, phù hợp để nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng tỷ lệ khách quay lại địa phương.

Theo Báo Lao Động

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video