"Thương về cố đô" - Giải tennis của tình người

“Thương về cố đô” là tên một bài hát đã được Công ty CP Dầu tràm Cung Đình chọn làm chủ đề của giải tennis từ thiện năm nay, diễn ra vào ngày 18-12-2016 tại cụm 6 sân Quốc Hùng (07 Miếu Gò Xoài, Bình Tân, TP. HCM).

Mục tiêu của giải ngoài việc tạo một sân chơi lành mạnh và giúp gia tăng cơ hội giao lưu cho các doanh nhân tại Tân Bình, Tân Phú và các quận lân cận, còn hướng đến việc gây quỹ ủng hộ đồng bào nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên - Huế. Đây cũng là địa phương cung cấp nguyên liệu để Dầu tràm Cung Đình được khách hàng khắp nơi ngày càng ưa chuộng trong những năm gần đây.

giai tennis cua tinh nguoi

Công ty CP Dầu tràm Cung Đình ra đời được 4 năm thì cũng có 4 năm giải tennis từ thiện mà Cung Đình là nhà tổ chức kiêm nhà tài trợ. Năm 2016 này, giải đã bắt đầu có hơi hướng “bán chuyên nghiệp” khi yêu cầu các cặp đôi thi đấu phải đạt trình tổng điểm 1.220 (trình tối đa 700) và có dung sai 15 - 25 điểm nếu là VĐV của đơn vị tài trợ Đồng trở lên.

Dựa vào bảng điểm của hai diễn đàn www.tennisdoanhnhan.comwww.viettennis.vn để lọc nhưng BTC cũng linh hoạt xác định điểm số nếu VĐV chưa có bảng điểm và có yêu cầu tính điểm.

Qua 3 lần tổ chức thành công và gầy dựng được uy tín ban đầu, đến lần giải diễn ra vào ngày 18-12-2016 này, lượng VĐV đã tăng vọt lên gần 100 cặp và sẽ cùng nhau thi đấu để tranh các giải thưởng có giá trị. Tuy nhiên, điều đáng trân trọng là hầu hết các VĐV đoạt giải cao đều dùng toàn bộ tiền thắng giải đóng góp cho quỹ từ thiện được lập ra ngay trước thời điểm thi đấu.

Theo thông báo từ anh Ngô Văn Cường (Chủ tịch Cty CP Dầu tràm Cung Đình, trưởng BTC giải) thì tới trước ngày thi đấu một tuần, quỹ đã nhận được gần 150 triệu đồng gồm cả tiền tài trợ giải đấu và tiền đóng góp cho công tác từ thiện.

“Chúng tôi hy vọng vào ngày thi đấu, các VĐV và bạn bè sẽ có các đóng góp khác nữa. Điều này rất quan trọng vì nó không những nâng cao ý nghĩa nhân văn của giải đấu mà còn giúp chúng tôi gia tăng số lượng tiền và quà để giúp đỡ được nhiều hơn cho một số đồng bào còn khó khăn tại Thừa Thiên - Huế”, anh Cường cho biết.

Tại một phát biểu khác, anh Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn Bóng đá HAGL, Phó BTC giải cho biết: “Điều thú vị ở giải qua các năm là càng về cuối, tiền tài trợ về càng nhiều mà gần như là tiền túi của các cá nhân nên tất cả mọi người đều cảm thấy rất vui vẻ. Ngoài ra, trong trường hợp chi phí cho giải bị đội lên khiến tiền làm từ thiện ít đi, thì anh Cường cũng sẵn sàng lấy thêm tiền của cá nhân để bù vào, không để đối tượng thụ hưởng bị thiệt thòi”.

Đồng hành với giải đấu, anh Mai Quốc Bảo (Công ty trà vả Lộc Mai: chuyên cung cấp các sản phẩm Trà Vả - Một đặc sản của xứ Huế) cũng có những đóng góp tích cho giải.

Gặp chúng tôi tại cụm sân Quốc Hùng, anh Đinh Hồng Ân, trưởng sân 270 Lý Thường Kiệt chia sẻ: “Anh Cường là người gốc Huế làm ăn thành đạt nhưng không bao giờ quên nguồn cội. Không chỉ định kỳ vào mỗi dịp cận Tết mà trong năm, bất kỳ một khi nào đó nhận được thông tin người ngoài miền Trung gặp khó khăn hoạn nạn, anh lại tổ chức các giải quần vợt mini và thu tiền tại sân để chuyển đi giúp người khác. Anh Cường cũng là “đầu mối” viết bài về các mảnh đời bất hạnh để gửi đăng báo nhằm tìm kiếm các Mạnh Thường Quân khắp nơi giúp đỡ. Vì thế mỗi lần ảnh hô hào làm giải là chúng tôi hết sức phấn khởi”.

Điều anh Ân nói có thể xem như một tổng kết nhỏ về chặng đường mà những “người con, người bạn của Huế” đang đi. Tuy thầm lặng nhưng bền bỉ và thấm đẫm tình người.

N.Lan

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.